Đặt thuốc viêm âm đạo trong ngày “đèn đỏ” có sao không?

Đặt thuốc viêm âm đạo là cách chữa trị viêm âm đạo hiệu quả thường được áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng. Dùng thuốc đặt viêm âm đạo cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Cháu chào bác sĩ! cháu năm nay 19 tuổi, chưa từng quan hệ tình dục. Tuy nhiên, thời gian gần đây cháu thường xuyên thấy ngứa ngáy, khó chịu âm hộ, vùng kín có mùi hôi, ra nhiều khí hư màu hơi ngả vàng. Cháu có đi khám phụ khoa và các bác sĩ tại đây kết luận cháu mắc chứng viêm âm đạo do vi khuẩn và được chỉ định điều trị theo phương pháp đặt thuốc viêm âm đạo. Nhưng cháu có một băn khoăn là do cháu sắp tới chu kì kinh nguyệt, nếu đặt thuốc trong những ngày này thì có ảnh hưởng gì và có làm giảm tác dụng của thuốc hay không? Cháu xin cảm ơn bác sĩ! (Mai Hương, Hưng Yên)

đặt thuốc viêm âm đạo vào ngày đèn đỏ có sao không

Tư vấn của chuyên gia:

Chào bạn Hương, Thời gian vừa qua chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ nhiều bạn gái trên khắp cả nước về các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, đây là động lực để đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế phòng khám phụ khoa Thái Hà không ngừng nỗ lực phục vụ người bệnh trong thời gian tới. Trong bài viết này các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp băn khoăn của bạn Hương gửi đến và chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn đọc cách đặt thuốc viêm âm đạo đúng cách.

Đặt thuốc viêm âm đạo vào ngày đèn đỏ có sao không?

Vào những ngày có kinh nguyệt, cổ tử cung giãn ra, kinh nguyệt và niêm mạc bị bong tróc sẽ bị đào thải ra ngoài theo đường âm đạo. Nếu trong những ngày này bạn đặt thuốc viêm âm đạo sẽ tạo thành vật cản không cho hỗn hợp bị đào thải thoát ra ngoài. Máu kinh lại là môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây viêm nhiễm ở vùng âm đạo và cổ tử cung. Hơn nữa, thuốc thường bị trôi ra ngoài theo máu kinh nên không có tác dụng nhiều trong âm đạo. 

Kết luận: Sử dụng thuốc đặt viêm âm đạo là một trong những phương pháp chữa trị viêm âm đạo được sử dụng rộng rãi vì tính kháng khuẩn, làm sạch phù hợp với môi trường âm đạo. Tuy nhiên, khi đến những ngày kinh nguyệt nên tạm thời ngừng đặt thuốc viêm âm đạo và đợi khi sạch kinh thì tiếp tục chữa trị

thuốc đặt viêm âm đạo

Thuốc đặt viêm âm đạo

Đặt thuốc viêm âm đạo như thế nào là đúng cách?

Quá trình sử dụng thuốc đặt âm đạo gồm 2 bước, tuy không quá phức tạp nhưng người bệnh nên tuân thủ theo hướng dẫn để bệnh nhanh khỏi đạt hiệu quả cao trong điều trị viêm nhiễm âm đạo. 

Trước khi đặt thuốc viêm âm đạo cần chuẩn bị những gì?

thuốc đặt viêm âm đạo

Chuẩn bị đầy đủ thuốc đặt viêm âm đạo, bông, băng vệ sinh, nước sôi để nguổi và một viên gạch ẩm sạch.

Có thể ngâm thuốc vào nước sôi để nguội 1 – 2 giây trước khi tiến hành đặt đặt để thuốc ngấm nhanh hơn. Tuy nhiên, không nên ngâm quá lâu khiến thuốc bị tan trước khi đặt.

Nên vệ sinh âm đạo, rửa tay sạch sẽ trước khi tiến hành đặt thuốc.

Đặt thuốc viêm âm đạo đúng quy trình

cách đặt thuốc viêm âm đạo

Tư thế nằm đặt thuốc viêm âm đạo

Bạn có thể nằm với tư thế như hình trên, tuy nhiên nếu kê cao mông thì quá trình đặt thuốc sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Kẹp thuốc vào 2 đầu ngón tay rồi đưa vào âm đạo, cố gắng đưa vào càng sâu càng tốt.

Nên đặt thuốc vào ban đêm khi đi ngủ vì sẽ hạn chế tình trạng thuốc bị rơi ra ngoài.

Nếu đặt thuốc vào ban ngày nên dùng bông cố định lại sau đó mới dùng băng vệ sinh. Nên thay bông và băng vệ sinh 4 tiếng 1 lần.

Trong quá trình đặt thuốc viêm âm đạo nên tránh quan hệ tình dục để hiệu quả điều trị bệnh đạt kết quả tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần đi vệ sinh, lau khô bằng khăn mềm, mặc quần lót làm bằng các chất liệu mềm, dễ thấm mồ hôi để vùng kín luôn khô thoáng. Quá trình chữa trị phải đều đặn, không được bỏ dỡ theo pháp đồ điều trị của bác sĩ, như vậy bệnh mới nhanh khỏi và hạn chế tái phát nhiều lần. 

Vừa rồi là những giải đáp cho câu hỏi: “Đặt thuốc viêm âm đạo trong ngày đèn đỏ có ảnh hưởng gì không?” của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị dứt điểm bệnh viêm âm đạo. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc sử dụng tiện ích tư vấn trực tuyến. Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng.


Posted

in

by

Tags: