Cách chữa bệnh sùi mào gà bằng đốt ALA – PDT

Sùi mào gà là chứng bệnh lây truyền qua con đường tình dục đang có tỷ lệ mắc bệnh khá cao trong cộng đồng, chứng bệnh có thể để lại nhiều tổn thương cho vị trí mắc bệnh trên cơ thể con người. Cách chữa bệnh sùi mào gà bằng đốt ALA – PDT là phương pháp điều trị có hiệu quả cao, tỷ lệ tái phát ở mức thấp, thường xuyên được sử dụng cho mọi cấp độ mắc sùi mào gà của người bệnh.

Vì sao cần điều trị dứt điểm chứng bệnh sùi mào gà?

bệnh sùi mào gà là gì

Sùi mào gà là chứng bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV xâm nhập thành công vào cơ thể con người thông qua tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh như có quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, sùi mào gà cũng dễ bị lây nhiễm qua con đường di truyền từ mẹ sang con trong quá trình sinh thường hoặc khi con người có tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh, tuy nhiên, tỷ lệ lây bệnh theo những con đường trên xảy ra ít hơn.

Thông thường, các nhận biết sùi mào gà thông qua các biểu hiện gây bệnh ở cơ thể con người như mụn cóc sinh dục có màu đỏ nhạt, trắng hoặc hồng, dần dần sẽ tạo thành những vết sần sùi tựa giống cái súp lơ, chạm mạnh có thể gây ra chảy máu và đau. Các vị trí xuất hiện sùi mào gà phổ biến thường ở cơ quan sinh dục, sinh sản và hậu môn.

Khi mới mắc sùi mào gà, nhiều người vì chủ quan do bệnh chưa có biểu hiện rõ ràng trong giai đoạn đầu và không gây nhiều ảnh hưởng trực tiếp cho sức khỏe nên không thực hiện điều trị triệt để. Một số nguy hiểm mà bệnh sùi mào gà sẽ gây ra cho người bệnh nếu không được điều trị dứt điểm:

  • Bội nhiễm sùi mào gà, tăng khả năng bị nhiễm trùng vết thương dẫn đến ảnh hưởng tới ngoại hình cơ thể và sức khỏe
  • Gián tiếp dẫn đến một số chứng ung thư gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu có biến chứng khi mắc bệnh sùi mào gà
  • Có thể khiến cho người bệnh bị vô sinh – hiếm muộn do tổn thương sùi mào gà cho cơ quan sinh sản của nữ giới
  • Tâm lý, tinh thần của người bệnh thường xuyên buồn phiền, mệt mỏi do chứng bệnh sùi mào gà xuất hiện và lan rộng trên cơ thể của mình
  • Suy giảm chất lượng cuộc sống do ảnh hưởng tới mối quan hệ với những người xung quanh và công việc hàng ngày.

Chính vì những nguy hiểm tiềm ẩn ở trên, những người bị bệnh sùi mào gà càng phải chú trọng cho quá trình điều trị bệnh dứt điểm khi không may phát hiện ra mình mắc bệnh. Tốt là khi bạn nghi ngờ rằng mình có biểu hiện của bệnh, nên đến cơ sở y tế gần để được thăm khám, kiểm tra và xét nghiệm đầy đủ để được phát hiện ra bệnh sùi mào gà kịp thời.

Cách chữa bệnh sùi mào gà bằng đốt ALA – PDT

Với sự phát triển ngày càng mạnh của nền y tế hiện nay, có rất nhiều phương pháp để điều trị sùi mào gà như uống thuốc đặc trị, đốt lạnh, đốt điện, đốt theo công nghệ quang động học tân tiến ALA – PDT. Trong đó, phương pháp chữa sùi mào gà hiện đại ALA – PDT là phương pháp chữa sùi mào gà có hiệu quả cao , hạn chế thấp khả năng tái phát bệnh so với những phương pháp còn lại.

Quá trình chữa sùi mào gà bằng đốt ALA – PDT

Phương pháp quang động học ALA – PDT là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hoạt động dựa trên nguyên tắc phá hủy những mô tổn thương một cách có chọn lọc và giảm thiểu việc gây tổn thương đến những mô lành. Cách chữa bệnh sùi mào gà bằng đốt ALA – PDT diễn ra như sau:

  • Người bệnh đến xét nghiệm tổng quát để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra chẩn đoán về tình trạng mắc bệnh sùi mào gà phù hợp tại thời điểm khám bệnh. Tiếp theo, bác sĩ sẽ xác định nồng độ virus trong cơ thể của người bệnh thế nào và tiến hành diệt trừ chính xác bằng quang động học ALA – PDT
  • Nguyên tắc của sóng quang động học là áp dụng nguyên tắc cảm quang dựa trên tốc độ hấp thụ và chuyển hóa có phần khác nhau, cho nên, khi đốt sùi mào gà bằng ALA – PDT liên tục trong một thời gian định, nồng độ của quang động sẽ cao hơn các loại mô đích trong cơ thể của người bệnh, giúp cho quá trình điều trị diễn ra chính xác, hiệu quả
  • Tiếp đó, khi bác sĩ thực hiện đốt ALA – PDT sẽ kích thích các phản ứng quang động, sinh ra lượng oxy hóa vô cùng mạnh mẽ. Lượng oxy hóa trên sẽ tác động đến các mô sùi mào gà, làm cho chức năng tế bào bị hoại tử gây ra chết rụng, không còn khả năng sản sinh và cơ thể dần bình thường trở lại
  • Ngoài ra, khi áp dụng đốt sùi mào gà bằng ALA – PDT còn giúp điều chỉnh khả năng miễn dịch của từng người tốt hơn, điều này sẽ giúp sức khỏe người bệnh nhanh hồi phục hơn, hạn chế tình trạng suy giảm miễn dịch sau khi nhiễm bệnh. Điều này chính là cốt lõi của việc điều trị ALA – PDT không bị tái phát sùi mào gà nhiều lần.
  • Khi điều trị sùi mào gà theo phương pháp ALA – PDT, đôi lúc người bệnh sẽ thấy cơ thể bị nhạy cảm hơn bình thường với ánh sáng, sắc tố da có dấu hiệu thay đổi tăng/ giảm liên tục, có thể đau và rát trong quá trình điều trị. Lúc đó, hãy liên hệ với bác sĩ điều trị để được căn chỉnh phù hợp với tình trạng sức khỏe thực tế.

Ưu điểm của liệu pháp đốt sùi mào gà ALA – PDT

Phương pháp quang động học ALA – PDT là dùng ánh sáng xuyên vào cơ thể để diệt trừ tối đa mầm bệnh xuất hiện, phù hợp là điều trị cho ung thư hay sùi mào gà. Bên cạnh đó, một số ưu điểm nổi trội khi sử dụng phương pháp đốt ALA – PDT dành cho bệnh sùi mào gà như:

  • An toàn, không gây đau đớn: Vì phương pháp ALA – PDT là áp dụng các quang sợi trong suốt quá trình điều trị nên hầu như sẽ không có can thiệp trực tiếp vào vết thương nên ngoại hình của vị trí tổn thương do sùi mào gà vẫn vẹn nguyên như ban đầu, không có ảnh hưởng đến chức năng vốn có nên không gây ra cảm giác đau, rất an toàn cho mọi trường hợp mắc bệnh
  • Thời gian điều trị ngắn giúp phục hồi cơ thể nhanh: Với những phương pháp đốt sùi mào gà theo hướng truyền thống, người bệnh có thể sẽ cần phải điều trị liên tục trong một thời gian dài, thậm chí tốc độ khỏi bệnh và hồi phục diễn ra rất chậm. Còn khi điều trị bằng đốt ALA – PDT, người bệnh sẽ có liệu trình cụ thể trong một thời gian ngắn, từng bước đều rất cụ thể, không cần phải chịu đau đớn do bệnh trong một thời gian dài
  • Không gây tổn thương cho mô lành hay ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan khác: Khi được bác sĩ theo dõi và tuân thủ quá trình đốt sùi mào gà ALA – PDT nghiêm túc, tất cả đều diễn ra chính xác, các gen của virus gây bệnh trong người sẽ được diệt trừ mà không tác động đến các mô lành hay cơ quan hoạt động bình thường của con người. Mọi chức năng đều diễn ra bình thường do liệu pháp sẽ chỉ tập trung vào tổ chức gây bệnh sùi mào gà
  • Hiệu quả cao, không tái phát: Do phương pháp ALA – PDT hoạt động dựa trên quá trình chiếu các sóng quang đến virus, khuẩn gây bệnh, cho nên sẽ phá vỡ hoàn toàn liên kết hoạt động và sản sinh của chúng, hạn chế tình trạng virus, khuẩn nhân lên hay phân chia để phá hoạt sức khỏe của người bệnh. Đây cũng chính là điểm mấu chốt, giúp cho tất cả những người điều trị ALA – PDT không còn phải cứ lo lắng là cơ thể của mình có bị tái phát hay không?
  • Không để lại sẹo xấu: Nếu như bệnh nhân bị sùi mào gà từng điều trị bằng tia laser hoặc áp lạnh, tình trạng bị để lại sẹo xấu, sẹo lồi gây mất thẩm mỹ cho ngoại hình của người bệnh, là ở cơ quan sinh dục mà để lại sẹo sẽ gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày. Lựa chọn đốt sùi mào gà bằng ALA – PDT sẽ không có biến chứng sẹo lồi cho cơ thể, đảm bảo không gây ra ảnh hưởng cho ngoại hình của người bệnh. 

Dù sao, cho dù quá trình điều trị sùi mào gà có phần sẽ cần phải thực hiện trong một thời gian dài, người bệnh cần phải trải qua nhiều tác động cho cơ thể và sức khỏe của mình thì lựa chọn đốt sùi mào gà bằng ALA – PDT vẫn là phương pháp khả quan , thực hiện đốt điện vẫn không thể hiệu quả cao như đốt ALA – PDT.

Bên cạnh đó, để giúp cho cơ thể hồi phục nhanh hơn và hạn chế biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, người bệnh cần có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, hoạt động khoa học, điều độ, hạn chế dùng các chất kích thích gây ra nguy hiểm cho sức khỏe. Ngoài ra, nên cải thiện miễn dịch của cơ thể bằng việc nghỉ ngơi nhiều hơn, ngủ đủ giấc, hạn chế lo lắng và luôn giữ tinh thần lạc quan là yếu tố vô cùng quan trọng nhằm giúp khỏi bệnh triệt để.

Thông tin về cách chữa bệnh sùi mào gà bằng đốt ALA – PDT có trong bài viết trên đã giúp cho tất cả mọi người biết được về phương pháp chữa sùi mào gà an toàn mà lại có hiệu quả điều trị cao, hạn chế thấp tỷ lệ tái phát bệnh xảy ra. Nếu như người bệnh sùi mào gà vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ theo hotline hoặc click vào khung chat phía dưới để được trợ giúp kịp thời. Trên đây là những chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái Hà – Địa chỉ: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội về cách chữa bệnh sùi mào gà. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 0325.780.327 để được hỗ trợ nhanh .

https://khamphukhoathaiha.com


Posted

in

by

Tags: