Ngứa âm đạo sau quan hệ nguyên nhân do đâu?

Ngứa âm đạo sau quan hệ là hiện tượng khá phổ biến ở nữ giới. Hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa vùng kín sau khi quan hệ qua trường hợp của một bạn gái dưới đây.

Dạo này em thường xuyên bị ngứa âm đạo sau khi quan hệ với bạn trai, thỉnh thoảng em cũng thấy bị đau vùng kín. Cảm giác ngứa ngáy khó chịu khiến em không còn hứng thú quan hệ lắm, nhiều lúc chỉ muốn làm cho xong. Em có ra hiệu thuốc, nhờ dược sĩ tư vấn và đặt thuốc nhưng không hiệu quả. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho em biết ngứa âm đạo sau quan hệ nguyên nhân do đâu? Hiện tại em phải làm sao? (D.T.Y – Hải Dương)

ngứa âm đao sau khi quan hệ

Ngứa âm đạo sau khi quan hệ do đâu?

Tư vấn của chuyên gia:

Chào bạn gái! phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình đến cho chúng tôi. Bác sĩ phụ sản xin giải đáp câu hỏi của bạn như sau:

Ngứa âm đạo sau quan hệ nguyên nhân do đâu?

Tình trạng ngứa âm đạo sau khi quan hệ có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau:

  • Thứ , bạn bị viêm nhiễm phụ khoa

Ngứa âm đạo bất thường sau quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

Triệu chứng điển hình của viêm nhiễm phụ khoa là ngứa âm đạo, đặc biệt là sau quan hệ, khí hư ra nhiều, có mùi lạ, đau khi quan hệ tình dục …  

  • Thứ hai, ngứa âm đạo do dị ứng với dụng cụ tình dục

Việc sử dụng các vật dụng tình dục như latex – bao cao su, dụng cụ tình dục, thuốc bôi trơn âm đạo … là nguyên nhân gây ngứa âm đạo sau khi quan hệ ở một số bạn gái. Các dụng cụ tình dục thường được làm từ nhựa tổng hợp polyurethane. Một số phụ nữ thường bị dị ứng với chất này, nên gây cảm giác ngứa sau quan hệ tình dục.

  • Thứ ba, quan hệ tình dục thô bạo

Nhiều trường hợp do quan hệ tình dục quá thô bạo, dẫn đến làm tổn thương âm đạo, vùng da bị trầy xước, dẫn đến viêm nhiễm, ngứa ngáy. Đây là nguyên nhân khiến bạn thỉnh thoảng cảm thấy đau và ngứa âm đạo sau khi quan hệ tình dục.

  • Trong trường hợp của bạn gái D.T.Y

Bạn bị ngứa âm đạo thường xuyên, thỉnh thoảng đau và giảm hứng thú khi quan hệ tình dục thì rất có khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa do nấm âm đạo, trùng roi, hoặc do một số bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Để xác định chính xác nguyên nhân ngứa âm đạo sau khi quan hệ, bạn cần đến bác sĩ khám để tiến hành xét nghiệm chức năng như soi tươi khí hư để xác định các vi khuẩn, vi nấm gây viêm, siêu âm đầu dò để kiểm tra những tổn thương nếu có ở cơ quan sinh dục…

Bạn đừng nên chủ quan, chần chừ trong việc đi khám hoặc tùy tiện mua hoặc đặt thuốc tại nhà vì điều trị không đúng thuốc sẽ khó khỏi bệnh, ngứa âm đạo sẽ ngày càng nặng, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và cuộc sống tình dục. Hơn nữa, nếu ngứa âm đạo do các bệnh lây truyền tình dục gây ra có thể làm suy giảm khả năng sinh sản, dẫn đến vô sinh, hiếm muộn, rất nguy hiểm.

ngứa vùng kín sau khi quan hệ

Phòng ngừa ngứa âm đạo sau khi quan hệ như thế nào?

  • Cả bạn nam và nữ đều cần rửa sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau quan hệ.
  • Chú ý giữ gìn, vệ sinh dụng cụ tình dục (nếu có), nếu nghi ngờ dị ứng với bao cao su thì chuyển sang dùng loại khác hoặc áp dụng biện pháp tránh thai khác như thuốc tránh thai hàng ngày, que tránh thai, vòng tránh thai…
  • Duy trì lối sống khoa học, lành mạnh, tập thể dục thể thao hàng ngày để cơ quan sinh dục khỏe mạnh.
  • Thăm khám phụ khoa định kì mỗi 6 tháng một lần.

Ngứa âm đạo sau khi quan hệ khám ở đâu?

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Phòng khám đã từng khám và điều trị ngứa âm đạo thành công cho hàng ngàn chị em bị ngứa âm đạo do nhiều nguyên nhân khác nhau như lậu, sùi mào gà, nấm âm đạo…

Bạn gái bị ngứa âm đạo và băn khoăn không biết ngứa âm đạo khám ở đâu, hãy tin tưởng vào bác sĩ phòng khám Thái Hà, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại và hiệu quả điều trị nhanh chóng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về nguyên nhân gây ngứa âm đạo sau quan hệ, hi vọng đã cung cấp cho bạn gái những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám phụ khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.


Posted

in

by

Tags: