Dấu hiệu, triệu chứng của kinh nguyệt không đều

Dấu hiệu, triệu chứng của kinh nguyệt không đều như thế nào? Sự xuất hiện của kinh nguyệt đánh dấu giai đoạn tuổi dậy thì ở nữ giới. Kinh nguyệt thường có tính chất ổn định theo chu kỳ và kéo dài cho đến giai đoạn mãn kinh. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau mà chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái thay đổi, xuất hiện những dấu hiệu bất thường, được coi là chu kỳ kinh nguyệt không đều. Dưới đây là dấu hiệu kinh nguyệt không đều mà bạn gái cần chú ý: Kinh nguyệt là sự bong tróc của lớp niêm mạc tử cung dưới tác động của các hormone nữ là estrogen và progesterone tiết ra từ buồng trứng. Đây là hiện tượng sinh lý thông thường ở nữ giới, có tính lặp đi lặp lại.

Thế nào là chu kỳ kinh nguyệt bình thường?

Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt có vòng kinh khoảng 28 ngày +/- 7 ngày, được tính từ ngày đầu tiên hành kinh cho đến ngày đầu hành kinh của lần sau. Tổng lượng máu kinh ra khoảng 40-100ml, ra ít vào ngày đầu và ngày cuối, nhiều hơn khi đến ngày giữa. Thời gian hành kinh thường kéo dài từ 3 đến 7 ngày.

Triệu chứng kinh nguyệt không đều như thế nào?

triệu chứng kinh nguyệt không đều

Bài viết bạn quan tâm:

Hiện tượng kinh nguyệt có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của nữ giới. Do đó, khi chị em xuất hiện các triệu chứng kinh nguyệt không đều kéo dài, có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy làm sao để biết mình bị kinh nguyệt không đều? Chị em cần nắm rõ các dấu hiệu kinh nguyệt không đều dưới đây:

  • Chảy máu bất thường: Máu kinh nguyệt ra quá ít hoặc quá nhiều, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 35 ngày hoặc ngắn dưới 21 ngày, thời gian hành kinh kéo dài…
  • Tâm trạng thay đổi thất thường: Chị em mãn kinh bị suy giảm chức năng buồng trứng, hormone nữ giới tiết ra ít, có thể gặp phải các dấu hiệu kinh nguyệt không đều bất ổn như dễ nổi cáu, tính khí thay đổi thất thường, mồ hôi ra nhiều…
  • Béo phì: Người có thói quen ăn uống không khoa học, thường xuyên sử dụng các thực phẩm nóng, hàm lượng chất béo cao,… có thể bị rối loạn nội tiết tố nữ, dẫn đến kinh nguyệt không đều.
  • Xuất hiện vết nám: Xuất hiện vết nám trên da mặt cũng được coi là dấu hiệu kinh nguyệt không đều. Bạn gái có nội tiết tố nữ không ổn định, khi bị các yếu tố bên ngoài tác động vào rất dễ xuất hiện vết nám.
  • Các dấu hiệu bất thường ở ngực: Nội tiết tố nữ bị rối loạn có thể gây ra cảm giác bất thường ở ngực, có thể là tăng sản tuyến vú, đau vú…
  • Các triệu chứng kinh nguyệt không đều khác như: Lượng kinh nguyệt ra không đều giữa các chu kỳ kinh, đau bụng kinh…

Cảnh báo: Chuyên gia sản phụ khoa cho biết, chị em bị chu kỳ kinh nguyệt không đều rất dễ mắc phải các bệnh phụ khoa như buồng trứng đa nang, đái tháo đường, các bệnh về tim mạch, huyết áp, loãng xương, béo phì, mãn kinh sớm…

Lời khuyên dành cho chị em khi xuất hiện triệu chứng kinh nguyệt không đều: Ở mỗi người phụ nữ khác nhau có chu kỳ kinh nguyệt khác nhau nhưng tính chất của chu kỳ kinh nguyệt hầu như ai cũng như nhau. Do đó, nếu như chị em thấy mình có những dấu hiệu kinh nguyệt không đều được đề cập đến ở trên kéo dài từ 3 tháng trở nên thì hãy đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Mọi băn khoăn nào khác về triệu chứng kinh nguyệt không đều, chị em hãy liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi điện trực tiếp đến số 0325.780.327 – 0325.780.327. Các chuyên gia của chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí giúp bạn.


Posted

in

by

Tags: