Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không, thưa bác sĩ?

Nữ giới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không? Tử cung và cổ tử cung là nơi để trứng gặp tinh trùng và làm tổ phát triển thành bào thai. Tình trạng viêm lộ tuyến ở cổ tử cung tất nhiên sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thụ thai và phát triển của thai nhi. Sau đây là câu hỏi của bạn Minh Hương gửi đến phòng khám phụ khoa Thái Hà:  

“Thưa bác sĩ, em năm nay 21 tuổi, đã lập gia đình được 1 năm nay và vợ chồng em đang muốn có con. Thời gian qua em thấy vùng kín ra nhiều khí hư, ẩm ướt khó chịu nên đã đi khám thì được chẩn đoán là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ có đưa đơn thuốc và tư vấn em nên đi đốt viêm lộ tuyến để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Em rất băn khoăn không biết viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không ạ?” (Minh Hương – Tây Hồ, Hà Nội)

viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?

Bài viết bạn quan tâm:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. 

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không sớm phát hiện và điều trị đúng phương pháp thì tình trạng viêm nhiễm sẽ lan rộng và lây ngược dòng lên buồng trứng, vòi trứng…
  • Viêm lộ tuyến khiến cho lượng dịch âm đạo của chị em tiết ra nhiều hơn so với bình thường, cản trở đường di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng. Hơn nữa, lượng dịch âm đạo cũng làm thay đổi nồng hộ pH của môi trường âm đạo, khiến cho tinh trùng khi vào đến âm đạo khó có thể sống sót.
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến cho nhiễm khuẩn ở âm đạo trở nên trầm trọng bởi nó tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn như Chlamydia, vi khuẩn lậu, virus gây mụn rộp sinh dục… và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác phát triển.
  • Nếu bạn đã có thai thì tình trạng viêm lộ tuyến gây nguy cơ cao bị sảy thai, vỡ ối sớm, sinh non, mang thai ngoài tử cung…..

Bạn Minh Hương thân mến! Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mang thai của nữ giới và gây nguy cơ sảy thai cao. Vì vậy, nếu muốn dễ mang thai và thai nhi phát triển khỏe mạnh trước tiên bạn nên điêu trị tình trạng viêm lộ tuyến dứt điểm. 

Lời khuyên của bác sĩ

Để tình trạng viêm lộ tuyến nhanh chấm dứt bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Tuân thủ pháp đồ điều trị của bác sĩ, tái khám theo lịch hẹn.
  • Vệ sinh vùng kín đúng cách, sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ có pH 4-6, Nano Bạc, thảo dược bạc hà, chè xanh giúp kháng khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả.
  • Mặc quần lót thoáng mát, không mặc quá chật, bó sát.
  • Tuyệt đối, không quan hệ tình dục ngay sau khi đặt thuốc âm đạo. Quan hệ tình dục sau khi hết thuốc song nên quan hệ nhẹ nhàng và sử dụng bao cao su.
  • Chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đầy đủ chất, tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho câu hỏi: “viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?“. Bạn nên đi khám phụ khoa sớm khi có dấu hiệu của bệnh. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: