4 Bệnh Phụ Khoa Ở Phụ Nữ Dễ Gây Vô Sinh

Các bệnh phụ khoa ở phụ nữ có dấu hiệu khá giống nhau như đau vùng bụng, khí hư, kinh nguyệt bất thường…… Một số trường hợp bệnh phụ khoa có thể tự khỏi do sức đề kháng của cơ thể, nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và sức khỏe sinh sản chị em nên đến các phòng khám đa khoa ở hà nội để kiểm tra và điều trị sớm . Một số biến chứng nghiêm trọng của bệnh phụ khoa ở phụ nữ là vô sinh thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

các bệnh phụ khoa ở phụ nữ có thể gây vô sinh

Các bệnh phụ khoa ở phụ nữ có thể gây vô sinh

Viêm âm đạo, viêm âm hộ – bệnh phụ khoa thường gặp

Đây là bệnh phụ khoa ở phụ nữ phổ biến , hầu hết các chị em phụ nữ đều mắc bệnh này ít 1 lần trong đời.

Nguyên nhân gây bệnh:

Vệ sinh vùng kín không đúng cách.

Quan hệ tình dục không an toàn.

Do sống và làm việc trong môi trường độc hại.

Phụ nữ sau sinh cũng dễ mắc bệnh này….

Triệu chứng dễ nhận thấy là vùng âm đạo, âm hộ thường xuyên ngứa rát, mùi hôi, có khí hư….
Bệnh viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thông thường, dễ điều trị nhưng nếu bệnh này không được điều trị sớm và đúng phương pháp nó sẽ rất dễ tái nhiễm và gây viêm nhiễm ngược dòng lên các bộ phận sinh sản – sinh dục khác, từ đó cản trở quá trình thụ thai, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng nếu những viêm nhiễm này chuyển biến thành u ác tính và ung thư.

Ngoài ra, viêm nhiễm âm đạo – âm hộ được coi là căn bệnh gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới còn là vì, những vi khuẩn gây bệnh có thể “giết chết” tinh trùng trên đường đi gặp trứng. Từ đó, cản trở quá trình thụ tinh của trứng. Và vô sinh – hiếm muộn là hậu quả nặng nề.

Các bệnh phụ khoa ở phần phụ và vùng chậu

Các bệnh liên quan đến phần phụ và vùng chậu khá đa dạng và là nguyên nhân cho hơn 50% các ca hiếm muộn – vô sinh. Các bệnh phổ biến là viêm vùng chậu, U xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, viêm nhiễm tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng… Các bệnh này thường được phát hiện và điều trị qua thăm khám phụ khoa định kỳ. Khi có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh chị em tuyệt đối không được chủ quan và đi khám ngay khi có thể.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh phụ khoa ở phần phụ và vùng chậu

Đau bụng vùng dưới

Khí hư ra nhiều, có màu sắc và mùi hôi

Cảm giác chán ăn

Đi  tiểu nhiều lần, một số bệnh nhân còn có cảm giác buồn nôn.

Lạc nội mạc tử cung

Là bệnh phụ khoa ở phụ nữ với hiện tượng những mảnh niêm mạc tử cung đã bong tróc đi lạc sang bộ phận khác của cơ thể. Điều đáng nói là ở những vị trí đi lạc, nội mạc tử cung sẽ tiếp tục phát triển và gây mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn kinh nguyệt và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh nở của phụ nữ.

Y học chưa tìm ra nguyên nhân của bệnh, triệu chứng của bệnh này thường khá giống với nhiều bệnh khác. Đó là hiện tượng đau bụng dữ dội, nhiều trường hợp bệnh nhân bị đau bụng đến ngất xỉu. Để phát hiện được bệnh phụ khoa này chị em cần đến khám ở các phòng khám phụ khoa uy tín hoặc bệnh viện gần .

Vô kinh – Bệnh phụ khoa ở phụ nữ không thể xem thường

Là hiện tượng phụ nữ không có kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt rất ít vào những ngày đèn đỏ.

Tại sao vô kinh lại nguy hiểm?

Kinh nguyệt hàng tháng là do trứng rụng nhưng không được thụ tinh nên dẫn đến hiện tượng bong tróc niêm mạc tử cung mà ra . Do đó, nếu bị vô kinh thì tức là buồng trứng không hoạt động hoặc hoạt động không bình thường. Bạn cần đi kiểm tra tại phòng khám phụ khoa uy tín để điều trị sớm.

Các nguyên nhân của bệnh vô kinh:

Bẩm sinh do gen di truyền.

Suy buồng trứng sớm hoặc cắt bỏ buồng trứng.

Buồng trứng không rụng trứng.

Do sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều, phá thai không an toàn

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà về “4 Bệnh Phụ Khoa Ở Phụ Nữ Dễ Gây Vô Sinh”. Nếu bạn có những triệu chứng của bệnh phụ khoa thì nên đến ngay phòng khám phụ khoa Thái Hà – Hà Nội để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc thì hãy click phía dưới hoặc gọi đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 để được tư vấn miễn phí.


Posted

in

by

Tags: