Bị chậm kinh 2 tháng có sao không, thưa bác sĩ?

Nếu bị chậm kinh 2 tuần, 1-2 tháng bạn gái không được chủ quan, vì chậm kinh 2 tháng là dấu hiệu người phụ nữ đã có thai hoặc bạn mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đây cũng là băn khoăn của bạn Hà Thu Thảo – Hà Nội gửi tới phòng khám phụ khoa Thái Hà nhờ giải đáp.

“Chào bác sĩ! Bình thường chu kỳ kinh nguyệt của cháu là 28 ngày. Hiện tại cháu đã bị trễ kinh 2 tháng rồi và rất lo lắng không biết làm sao để kinh nguyệt xuất hiện trở lại. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu biết trễ kinh 2 tháng có sao không? (Hà Thu Thảo – Hà Nội).”

trễ kinh 2 tháng

Trường hợp trễ kinh khoảng vài ngày rất thường gặp và không đáng lo ngại, tuy nhiên chậm kinh 2 tháng là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt đáng quan tâm. Vậy nguyên nhân trễ kinh 2 tháng do đâu và có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua lời giải đáp của bác sĩ phòng khám Thái Hà ngay sau đây:

Vậy chậm kinh 2 tháng có sao không?

Chào bạn Hà Thu Thảo! Đối với trễ kinh 2 tháng, bác sĩ cần tìm hiểu các nguyên nhân gây chậm kinh mới có giải pháp điều trị phù hợp. Bởi vì, chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới thường kéo dài trong khoảng 21 ngày – 35 ngày. Khi có sự thay đổi thất thường của chu kỳ kinh nguyệt chứng tỏ cơ thể bạn đã có sự thay đổi nào đó.

Nguyên nhân chậm kinh 2 tháng

Sau đây là một số nguyên nhân chậm kinh ở nữ giới: 

  • Mang thai: Nếu bạn có quan hệ tình dục với bạn trai mà bị chậm kinh thì nên nghĩ đến mang thai. Bạn có thể mua que thử thai về thử để biết chính xác mình bị chậm kinh có phải là do mang thai hay không.
  • Bệnh phụ khoa: Các vấn đề về tuyến giáp và buồng trứng như đa nang buồng trứng, rối loạn tuyến giáp, polyp tử cung, u xơ tử cung và các viêm nhiễm phụ khoa… đều có thể là nguyên nhân gây ra chậm kinh 2 tháng.
  • Gặp vấn đề tâm lý: Căng thẳng, áp lực hoặc suy nghĩ quá đà, khiến bạn phải thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức, ăn uống thiếu chất … đều là nguyên nhân gây ức chế thần kinh não bộ, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất nội tiết tố khiến bạn gái trễ kinh 2 tháng.
  • Thuốc: Thuốc chống rối loạn đông máu, thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc kháng sinh…
  • Can thiệp ngoại khoa: phá thai, uống thuốc phá thai…

Chậm kinh 2 tháng có sao không?

Bạn gái chớ nên chủ quan, chậm kinh 2 tháng do các bệnh phụ khoa gây ra có thể đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn gái sau này. Nếu chậm kinh kéo dài hơn nữa, thì khả năng các cơ quan sinh sản như buồng trứng hoặc tuyến giáp… của bạn gặp vấn đề là rất lớn.

Lời khuyên dành cho bạn

Bạn gái thân mến! Bởi vì chúng tôi không có những thông tin cụ thể hơn trong trường hợp của bạn nên chưa thể đưa ra những tư vấn chính xác về nguyên nhân chậm kinh cho bạn. Để yên tâm hơn bạn nên đến phòng khám phụ khoa Thái Hà để kiểm tra các bệnh phụ khoa. Bạn cũng đừng nên quá lo lắng, bởi vì đôi khi chậm kinh 2 tháng có thể là do vấn đề tâm sinh lý gây ra. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp giúp chu kỳ kinh nguyệt của bạn điều hòa trở lại.

Trên đây là những thông tin tư vấn dành cho bạn gái bị chậm kinh 2 tháng. Trong trường hợp bạn muốn tư vấn chi tiết hơn, bạn có thể gọi điện đến số điện thoại 0325.780.327  – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp miễn phí.


Posted

in

by

Tags: