Chi phí phá thai bao nhiêu tiền 1 lần năm 2023

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền là câu hỏi mà nhiều chị em đặc biệt quan tâm vì chị em mang thai ngoài ý muốn ngày càng nhiều. Đặc biệt hơn, phần lớn các trường hợp phá thai đều đang trong độ tuổi còn rất trẻ nên vấn đề tài chính là một vấn đề lớn. Vì vậy, chi phí phá thai bao nhiêu tiền 1 lần năm 2018 được rất nhiều chị em quan tâm. Nhiều chị em tìm đến những địa chỉ phá thai chui, kém chất lượng để giảm bớt chi phí phá thai nên nguy cơ gặp phải những biến chứng sau phá thai rất lớn.

Chi phí phá thai thấp hết bao nhiêu tiền?

chi phí phá thai bao nhiêu tiền

Phương pháp phá thai là yếu tố đầu tiên quyết định đến chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, cách phá thai lại phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của thai phụ và tuổi thai. Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phá thai phù hợp sau khi đã kiểm tra sức khỏe thai phụ và tuổi thai:

  • Thuốc phá thai: Chi phí phá thai bằng thuốc thấp trong các phương pháp phá thai. Tuy nhiên, thuốc uống phá thai chỉ phù hợp với thai nhi dưới 7 tuần tuổi, đã nằm trong tử cung của mẹ và thai phụ không bị mắc chứng máu khó đông.
  • hút thai: Chi phí hút thai bao giờ cũng cao hơn chi phí phá thai bằng thuốc. hút thai được áp dụng với những thai nhi dưới 12 tuần tuổi, thai phụ không bị viêm nhiễm phụ khoa.

Như vậy phá thai hết bao nhiêu tiền không thể xác định chính xác, vì nó còn phụ thuộc vào phương pháp phá thai. Thông thường, tuổi thai càng cao thì phương pháp phá thai càng phức tạp, chi phí phá thai cũng cao hơn.

Chi phí phá thai khác nhau ở những phòng khám khác nhau

  • Chi phí phá thai an toàn được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng sẽ cao hơn so với các cơ sở y tế khác. Nguyên nhân là những cơ sở này sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm, công nghệ phá thai hiện đại, vô trùng nên hạn chế tối thiểu rủi ro khi thực hiện phá thai.
  • Hiện nay, có nhiều cơ sở y tế đưa ra với mức giá chi phí phá thai thấp để thu hút bệnh nhân nhưng lại không bảo đảm về chất lượng. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn cần phải tìm hiểu kĩ những cơ sở y tế uy tín về phá thai để có lựa chọn chính xác.

Bác sĩ tư vấn

Chi phí phá thai cao hơn nếu bạn chọn bác sĩ tốt

  • Bạn có thể lựa chọn bác sĩ phá thai cho trường hợp của mình. Thông thường, việc chỉ định những chuyên gia sản phụ khoa có nhiều chuyên môn và kinh nghiệm trong phá thai sẽ giúp cho bạn gái yên tâm hơn, hạn chế tối đa được những biến chứng của phá thai.
  • Ở một số cơ sở y tế, bạn gái sẽ phải chi trả chi phí phá thai cao hơn nếu chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tiến hành phá thai cho mình.

Chi phí khám trước khi phá thai và chăm sóc sau đó

Đây là những khoản chi phí cấu thành nên chi phí phá thai bao nhiêu tiền một lần.

  • Chi phí khám trước khi phá thai: Bác sĩ sẽ siêu âm để biết tuổi thai và tình trạng của thai nhi, hỏi về tiến sử thai phụ, xét nghiệm máu hoặc thăm khám các bệnh phụ khoa để kiểm tra tình trạng sức khỏe thai phụ nhằm bảo đảm phá thai an toàn.
  • Sau khi phẫu thuật phá thai hoàn tất, chị em được giữ lại cơ sở y tế chuyên khoa để theo dõi. Khi tất cả chỉ số đều bình thường thì chị em có thể ra về và quay lại tái khám sau 2 tuần phá thai.

Chi phí phá thai bao nhiêu tiền ảnh hưởng chất lượng phá hai không?

chi phí phá thai an toàn

Để đưa ra một con số cụ thể về chi phí phá thai là rất khó vì nó còn phụ thuộc vào độ tuổi thai nhi, tình trạng sức khỏe thai phụ, địa chỉ phá thai, phương pháp phá thai và bác sĩ thực hiện phá thai…

Thông thường, chi phí phá thai bằng thuốc sẽ thấp hơn so với chi phí hút thai. Chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, mắc các vấn đề về gan, thận và rối loạn đông máu có thể mất chi phí phá thai cao hơn do phát sinh thêm các khoản chi phí khác.

Ngoài ra, chị em cần phải hết sức lưu ý do những cơ sở y tế có chi phí phá thai quá rẻ thường không bảo đảm phá thai an toàn. Phá thai ở những địa chỉ phá thai uy tín sẽ đòi hỏi chi phí phá thai cao hơn nhưng đảm bảo sức khỏe và bảo vệ khả năng sinh sản. Chị em đừng quá lo lắng vì chi phí phá thai tại địa chỉ phá thai an toàn đều nằm trong khung giá được quy định bởi Bộ y tế.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền 1 lần năm 2023. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, chị em có thể gọi điện đến số 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được giải đáp.

Bác sĩ tư vấn


Posted

in

by

Tags: