Dấu hiệu rách màng trinh

Nhiều bạn gái dù chưa quan hệ tình dục cũng có thể bị rách màng trinh do các yếu tốt khách quan. Vậy dấu hiệu rách màng trinh là gì? Đây cũng là câu hỏi của một bạn gái đề nghị dấu tên gửi tới phòng khám Thái Hà:

“Chào bác sĩ! Vài ngày trước cháu và bạn trai có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đang quan hệ nửa chừng thì bạn trai cháu xuất tinh sớm (với cháu và cả anh ấy đều là lần đầu nên cả hai người chưa hề có kinh nghiệm). Trước đó thì cháu chưa thấy biểu hiện của rách màng trinh như ra máu và cũng không cảm thấy đau đớn gì. Vậy cháu rất mong bác sĩ tư vấn cho cháu biết liệu cháu đã bị rách màng trinh hay chưa? Rách màng trinh có hiện tượng gì?”

dấu hiệu rách màng trinh

Bài viết bạn quan tâm:

Chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn:

Chào cháu! Lần đầu quan hệ tình dục là một trải nghiệm mới mẻ cho cả cháu và bạn trai. Bác sĩ mong cháu và cả bạn trai cháu đều đã đủ tuổi quan hệ tình dục và suy nghĩ chín chắn về hành động này. Do cả hai chưa có kinh nghiệm nên bạn trai cháu đã xuất tinh sớm và cháu cũng chưa biết mình đã bị rách màng trinh hay không, cũng chưa nhận thấy các biểu hiện của rách màng trinh như chảy máu… Nhằm giúp cháu nâng cao kiến thức và có hiểu biết hơn về kiến thức giới tinh và sức khỏe sinh sản, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà xin gửi đến cháu những thông tin tư vấn như sau:

Màng trinh là gì? Dấu hiệu rách màng trinh?

Màng trinh ở bạn gái là gì? Các dạng màng trinh ở bạn gái?

Màng trinh là tấm mảng mỏng, nằm cách cửa âm đạo khoảng 2-3cm, có các lỗ nhỏ li ti để giúp máu kinh thoát ra ngoài. Hình dạng của màng trinh có thể khác nhau ở mỗi bạn gái, cấu trúc và đặc điểm sinh lý của màng trinh cũng khác nhau. Màng trinh ở nữ giới có ba dạng cơ bản như sau:

  • Màng trinh mỏng: Màng trinh mỏng rất dễ rách, chị em có thể bị rách màng trinh ngay trong lần đầu quan hệ tình dục. Ngoài ra, khi chị em có các hoạt động mạnh như ngã hoặc va chạm xe cộ … cũng có thể bị rách màng trinh.
  • Màng trinh dày: Màng trinh có độ dày và khả năng co giãn rất tốt, chị em quan hệ tình dục nhiều lần hoặc quan hệ tình dục thô bạo mới có thể bị rách màng trinh. Có trường hợp chỉ bị rách màng trinh sau lần sinh đầu.
  • Không có màng trinh: Một số bạn gái khi sinh ra đã không có màng trinh, tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm gặp.
rách màng trinh

Biểu hiện rách màng trinh? Rách màng trinh có hiện tượng gì?

Trong trường hợp của bạn gái nhờ tư vấn, bạn đã có tiếp xúc tình dục nhưng bạn trai bị xuất tinh sớm nên quan hệ tình dục sớm kết thúc. Thực ra để xác định bạn gái bị rách màng trinh hay không cần phải xác định xem đã có sự xâm nhập của dương vật vào âm đạo hay không. Do màng trinh nằm cách cửa mình âm đạo từ 2-3cm nên dương vật chỉ cần xâm nhập vào âm đạo từ khoảng cách này trở nên có thể gây rách màng trinh.

Thông thường, khi mới quan hệ tình dục lần đầu, bạn gái sẽ cảm thấy đau đớn và ra một chút máu do màng trinh bị rách. Do đo, dấu hiệu màng trinh bị rách chính là hiện tượng xuất huyết, thường đi đôi với cảm giác đau đớn.

  • Máu kinh khi bị rách có màu đỏ tươi, ra ít, dính trên đáy quần lót, ga trải giường…
  • Cảm giác đau đớn ở mỗi người mỗi khác, có người bị đau dữ dội hoặc có người bị đau nhẹ nhàng. Xuất hiện là do “cô bé” lúc này vẫn còn rất hẹp, chưa thể thích nghi được với sự xâm nhập của “cậu bé”.

Trong trường hợp của bạn gái, mặc dù bạn không có đề cập với chúng tôi cụ thể hơn rằng đã có sự xâm nhập của dương vật vào đến âm đạo hay chưa. Tuy nhiên hiên tượng không chảy máu và không cảm thấy đau đớn thì nhiều khả năng là bạn chưa bị rách màng trinh. Tất nhiên, đây mới chỉ là dự đoán của các chuyên gia phòng khám Thái Hà dành cho bạn, không loại trừ trường hợp bạn đã bị rách màng trinh từ trước hoặc không có màng trinh.

Trên đây là những thông tin tư vấn của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà về biểu hiện rách màng trinh ở nữ giới được chia sẻ bởi các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà, mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà Đống Đa, Hà Nội bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.


Posted

in

by

Tags: