Điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả toàn diện

Viêm nhiễm phụ khoa là hiện tượng vi khuẩn, nấm xâm nhập bộ phận sinh dục nữ gây bệnh. Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa phụ thuộc vào từng bệnh lý khác nhau để đưa ra pháp đồ điều trị phù hợp. 

Viêm nhiễm phụ khoa ( còn goi là viêm phụ khoa) là hiện tượng vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… xâm nhập vào bộ phận sinh dục nữ khiến các bộ phận này bị viêm nhiễm. Vùng viêm nhiễm có thể là âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng, vùng chậu…Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa này có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em sau này. Dựa vào dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa mà chị em có thể xác định được bệnh, dù vậy bạn nên đi khám bác sĩ để xác định chính xác bệnh.

điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp

Viêm âm đạo: Là hiện tượng âm đạo bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm candida, trùng roi gây nên. Nguyên nhân gây bệnh thường là do chị em vệ sinh vùng hậu môn không sạch sẽ, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh không phù hợp, mặc quần lót quá chật…

Viêm cổ tử cung: Là hiện tượng viêm nhiễm ở lớp niêm mạc cổ tử cung bị viêm nhiễm. Bệnh này nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Những trường hợp đang mang thai mà mắc bệnh viêm cổ tử cung thì có thể dẫn đến sinh non hoặc sảy thai.

Viêm phần phụ: là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng. Do phần phụ bao gồm nhiều bộ phận khác nhau nên bệnh có diễn biến phức tạp và vô cùng nguy hiểm.

Ngoài những bệnh lý kể trên, chị em cũng thường mắc phải các bệnh lý như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm nội mạc tử cung….

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa như thế nào?

Các chuyên gia phòng khám đa khoa ở hà nội cho biết: Việc điều trị viêm nhiễm phụ khoa còn tùy thuộc vào từng bệnh lý và mức độ bệnh đang mắc phải. Do vậy, khi bạn có các triệu chứng như vừa kể trên thì hãy đến ngay phòng khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Sau khi thăm khám, xác định được bệnh lý mà chị em đang mắc phải, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp . Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc phù hợp để làm giảm tình trạng viêm nhiễm. Người bệnh cần sử dụng đúng thuốc theo sử chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc bừa bãi hay ngưng sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định.

Viêm phụ khoa do trùng roi, bệnh nhân sẽ được chỉ định đặt thuốc âm đạo. 

Viêm nhiễm phụ khoa do nấm, người bệnh sẽ được chỉ định đặt thuốc âm đạo kết hợp với vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên. Đồng thời thay đổi thói quen sinh hoạt. 

Viêm phụ khoa do thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống bác sĩ chỉ cần đưa ra lời khuyên và chế độ ăn uống phù hợp.

Viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn, chị em sẽ được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo kết hợp uống thuốc bổ sung estrogen.

Bài viết bạn quan tâm:

Phòng viêm nhiễm phụ khoa tái phát hiệu quả

Để phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần thực hiện tốt những điều sau:

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Khi vệ sinh “vùng kín”, chị em không nên thụt rửa âm đạo và hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh.

Không nên mặc quần lót quá chật, quần áo quá bó sát. Chị em mặc quần lót được làm từ cotton và thay thường xuyên trong ngày.

Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng

Không nên tắm rửa hoặc bơi ở những nơi mà nguồn nước không đảm bảo.

Chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ ít là 6 tháng/ lần.

Nếu phát hiện có dấu hiệu viêm phụ khoa chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định bệnh và điều trị kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Thái Hà về “Điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả toàn diện ”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0325.780.327 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.


Posted

in

,

by

Tags: