Khi nào bạn gái cần đi khám phụ khoa?

Nhiều chị em cảm thấy xấu hổ khi đi khám phụ khoa. Tuy nhiên, việc phớt lờ các triệu chứng và trậm trễ trong việc thăm khám sẽ gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị bệnh dứt điểm, đe dọa nhiều biến chứng trầm trọng cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản về sau. Các chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo, nếu như bạn xuất hiện những dấu hiệu bệnh phụ khoa dưới đây thì cần đi khám ngay lập tức.

  • Khám phụ khoa ở đâu tốt? Ở Hà Nội hiện nay ngoài các bệnh viện lớn, thì các phòng khám phụ khoa tư nhân cũng là một lựa chọn hợp lý. Ưu điểm của phòng khám phụ khoa tư nhân là người bệnh tránh được cảnh chen chúc, chờ đợi thái độ phục vụ của bác sĩ và nhân viên y tế lại rất chuyên nghiệp tận tình. Trang thiết bị ngày càng được nâng cấp hiện đại.
khám phụ khoa ở đâu tốt

Những dấu hiệu cho thấy bạn gái cần đi khám phụ khoa

1. Đau khi quan hệ tình dục

Nếu như bạn gái chưa chuẩn bị sẵn sàng tâm lý khi quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục thô bạo… thì chuyện cảm thấy một chút khó chịu hay đau đớn khi quan hệ là điều hết sức bình thường.

Tuy nhiên, nếu như cảm giác đau xuất hiện trong tất cả những lần quan hệ tình dục, khiến bạn không còn hứng thú, thậm chí là sợ hãi và lảng tránh mỗi khi quan hệ thì đây là vấn đề cần được quan tâm.

Chuyên gia sản phụ khoa cho biết, đau khi quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như khô âm đạo, viêm nhiễm âm đạo… Do đó, bạn cần đi khám phụ khoa ngay khi thấy xuất hiện dấu hiệu này.

2. Ngứa âm đạo

Ngứa âm đạo là hiện tượng thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Việc tự tìm cách khắc phục ngứa âm đạo tại nhà chỉ có hiệu quả nếu như ngứa do những nguyên nhân đơn giản như dị ứng với quần áo, hóa chất xà phòng… gây ra. Trường hợp nguồn bệnh đã xâm nhập vào bên trong cơ quan sinh sản nữ, gây ra ngứa âm đạo dữ dội và dai dẳng thì chị em cần đi khám phụ khoa ngay.

Ngứa âm đạo dữ dội là triệu chứng điển hình của nhiễm trùng nấm. Đôi khi, nó cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc do vi khuẩn gây ra.

3. Mùi âm đạo khó chịu

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, âm đạo ở mỗi chị em đều có mùi đặc trưng, giống như mùi cơ thể. Tuy nhiên, nếu mùi âm đạo trở nên nồng, chua, tanh… hay có mùi hôi khó chịu thì chị em cần phải đi khám bác sĩ.

Mùi âm đạo kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như dịch âm đạo ra nhiều, chuyển màu (xanh hoặc  vàng, lẫn hoặc không lẫn mủ…) thì chắc chắn rằng chị em đã mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đi khám bác sĩ sớm ngay lúc này có vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả, tầm soát các biến chứng bệnh.

4. Cảm giác đau bất thường khi đến chu kỳ kinh nguyệt

Mỗi chị em khác nhau có thể trải nghiệm các cơn đau khác nhau khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Có chị em chỉ đau thoáng qua nhưng cũng có người đau nặng, không thể sinh hoạt và làm việc như bình thường.

Đau bụng kinh trầm trọng kèm theo các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt như rong kinh, rong huyết, máu kinh ra nhiều,… đều có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn gái đang mắc phải các bệnh phụ khoa nào đó.

Các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung hay dính buồng tử cung đều gây ra những cơn đau bụng kinh bất thường khi đến chu kỳ kinh nguyệt, có thể làm giảm khả năng sinh sản của nữ giới, thậm chí dẫn đến vô sinh hiếm muộn nên cần phải đi khám phụ khoa ngay lập tức.

5. Khối u trong ngực

Nhiều chị em bày tỏ, họ cảm thấy rất bối rối khi tình cờ sờ thấy phần ngực của mình xuất hiện khối u và không biết phải làm sao. Lời khuyên của chuyên khoa sản phụ khoa trong trường hợp này chị em nên đi khám ngay lập tức. Các khối u trong ngực hoàn toàn có thể là dấu hiệu của tình trạng ung thư vú. Ung thư vú là ung thư ở nữ giới cướp đi tính mạng của các chị em. Ngay cả trong trường hợp khối u có thể là lành tính và chưa gây ra các triệu chứng bất thường nào thì chị em vẫn phải hết sức cẩn thận.

Trên đây là những dấu hiệu bệnh phụ khoa mà bạn gái  cần đi khám ngay lập tức, được chia sẻ bởi các chuyên gia phòng khám Thái Hà. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.


Posted

in

by

Tags: