Mắc bệnh phụ khoa vì mặc quần chip không đúng cách

Quần chip (còn gọi là quần lót) đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử nhân loại, và tác dụng của nó chắc hẳn ai cũng biết. Quần chip dùng để che chắn cơ  quan sinh dục nữ bảo vệ các tác nhân có hại bên ngoài, ngày nay quần chip còn có tác dụng giữ băng vệ sinh cố định vị trí. Ngày nay quần chip còn giúp tạo nên sự quyến rũ của người phụ nữ, làm cuộc sống phòng the thêm thi vị và lãng mạn. Tuy nhiên nếu mặc phải quần chip không phù hợp thì chị em phụ nữ có nguy cơ mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Bài viết của bác sĩ chuyên gia trong lĩnh vực khám bệnh phụ khoa sẽ hướng dẫn các bạn một số lưu ý khi mặc quần chíp hằng ngày.

xét nghiệm giang mai

chọn quần chip phòng bệnh phụ khoa

Bài viết bạn quan tâm:

Nguy cơ nhiễm bệnh phụ khoa từ quần chip

Mặc quần lót không đúng cách nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Mặc lâu không giặt quần chip dễ gây bệnh phụ khoa:

Vùng kín phụ nữ có vô số vi khuẩn, và chúng sẽ bám vào quần chip khi mặc và tiếp tục sinh sôi, chị em nên thay quần chip sạch tối thiểu 1 lần/ngày.

Nếu chị em mặc lại những chiếc quần chip hoặc không giặt quần chip thường xuyên sẽ vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Chỉ mặc quần lót khô thoáng: Bình thường, nếu bạn mặc quần áo ẩm thì nấm mốc có thể bám vào da dẫn đến dị ứng, thậm chí là nhiễm trùng da. Do đó, nếu chị em  mặc những chiếc quần lót bị ẩm, chưa khô ráo thì có thể đối mặt với nguy cơ bị viêm âm đạo do nấm. Viêm âm đạo do nấm sẽ kéo dài dai dẳng nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời.

Giặt và hong khô quần chip không đúng cách dễ gây bệnh phụ khoa

Nhiều chị em thường có thói quen sẵn tiện giặt quần chip ngay sau khi tắm gội, đồng thời phơi quần chip ngay trong nhà tắm. Tuy rằng việc này khá tiện lợi nhưng đây có thể là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh phụ khoa khác nhau.

Trong nhà tắm, môi trường khá ẩm thấp, không thông gió nên đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển khiến cho bạn có nguy cơ mắc phải các bệnh phụ khoa tiềm ẩm.

Đặc biệt, những chị em đã từng có tiền sử hoặc đang mắc bệnh phụ khoa thì tình trạng viêm nhiễm sẽ tái phát trở lại và kéo dài.

Mắc bệnh phụ khoa do sử dụng một số loại quần lót không phù hợp

Chọn quần chip phù hợp với sinh lý phụ nữ: Những chiếc quần lót làm từ vải bông, ren hay những chiếc quần lót chữ T kích cỡ nhỏ, mỏng và chật khiến mồ hôi hay nước tiểu sẽ bị đọng lại ở quần lót làm cho vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn cũng như các tác nhân có hại khác xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Không nên mặc quần chip tối màu: Những chiếc quần lót tối màu cũng là một trong những yếu tố khiến cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trở nên nghiêm trọng hơn bởi khi mắc các bệnh phụ khoa chị em thường có các triệu chứng khí hư ra nhiều, có màu sắc khác lạ và việc mặc những chiếc quần lót tối màu sẽ khiến chị em khó phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời.

Lời khuyên của bác sĩ

Chỉ mặc quần lót khô thoáng

Nếu phải đi đâu đó xa vài ngày chị em nên mang theo một vài chiếc quần chip dự phòng có thể thay mới bất kỳ lúc nào.

Nên phơi quần chip dưới ánh nắng mặt trời vì ánh nắng không chỉ có tác dụng làm khô quần áo mà còn có tác dụng diệt khuẩn rất hiệu quả.

Để không mắc bệnh phụ khoa từ những chiếc quần lót thì chị em nên chú ý không không nên mặc những chiếc quần lót làm bằng vải bông, ren mà nên chọn những chiếc quần làm từ cotton, dễ thấm hút.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà giải đáp cho thắc mắc “ Mắc bệnh phụ khoa vì mặc quần chip không đúng cách ”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.


Posted

in

by

Tags: