Màng trinh nằm ở đâu trong âm đạo nữ?

Màng trinh nằm ở đâu trong âm đạo người phụ nữ? Những thông tin về màng trinh của con gái luôn kích thích trí tò mò của cánh mày râu, đặc biệt là những than niên ở lứa tuổi dậy thì chưa có kinh nghiệm tiếp xúc với bạn khác giới.

  • Theo quan niệm truyền thống Đông Á, “trinh tiết” được gắn liền với tiết hạnh, đạo đức của người con gái. Vá lại màng trinh là giải pháp cho các bán gái khi rơi vào những hoàn cảnh “bi đát” nếu có người bạn trai hoặc bố mẹ chồng vẫn theo quan niệm truyền thống. Vá màng trinh ở đâu an toàn là câu hỏi của nhiều bạn gái trước khi lên xe hoa. 
màng trinh nằm ở đâu

Màng trinh con gái nằm ở đâu?

Màng trinh là một tấm màng mỏng nằm cách cửa âm đạo từ 2-3cm, có thể quan sát bằng mắt thường từ bên ngoài. Một số ít trường hợp sinh ra đã không có màng trinh. Tuy nhiên, theo khảo sát của một bác sĩ chuyên khoa nhi trên 1100 bé gái sơ sinh thì tất cả đều có màng trinh. Trường hợp bạn gái không nhìn thấy màng trinh hoặc do tác động quá sâu vào âm đạo mà lo lắng màng trinh đã có thể bị rách thì nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để được kiểm tra và tư vấn.

Bởi vì rách màng trinh thường xảy ra khi quan hệ tình dục đầu tiên nên có quan điểm đánh đồng màng trinh với sự trong trắng, phẩm hạnh của người phụ nữ. Tuy nhiên, quan niệm này cho đến nay đã không còn đúng, bởi vì có những người trường hợp màng trinh vẫn còn nguyên vẹn sau khi quan hệ tình dục hoặc có những trường hợp dù chưa quan hệ nhưng đã rách màng trinh.

Bài viết bạn quan tâm:

Tìm hiểu về các dạng màng trinh ở phụ nữ

màng trinh con gái nằm ở đâu

Mỗi chị em sẽ có các dạng màng trinh khác nhau. Các dạng màng trinh thường gặp là dạng hình tròn, dạng sàng, dạng vách, dạng hoành…

  • Dạng sàng: Màng trinh bao phủ hoàn toàn cửa mình và có nhiều lỗ nhỏ.
  • Dạng vách ngăn: Màng trinh là một hoặc nhiều dải giăng ngang cửa mình âm đạo
  • Dạng khuyên: Màng trinh có hai hình khuyên ở hai bên đại âm thần. Nếu màng rách thì thường rách theo đường thẳng.
  • Màng trinh kín: Chị em bị đau bụng kinh dữ dội, máu kinh không thể thoát ra ngoài nên cần đến thăm khám bác sĩ để tiến hành tạo lỗ trên màng trinh.

Chị em quan hệ tình dục lần đầu sẽ bị rách màng trinh, biểu hiện là chảy ra chút máu màu hồng và cảm giác đau đớn. Trường hợp màng trinh chưa bị rách hẳn hoặc không có màng trinh thì trong quan hệ lần đầu sẽ không ra máu và đỡ bị đau.

Một số chị em màng trinh dày sẽ gặp nhiều cản trở khi quan hệ, quan hệ nhiều đau đớn và phải sinh con thì màng trinh mới bị rách.

Quan điểm cho rằng màng trinh có thể bị rách do các nguyên nhân như ngã xe, tai nạn, leo núi… Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai kiến thức y khoa, bởi vì những chấn thương này chỉ có thể gây ra chấn thương vật lý bên ngoài cửa mình âm đạo chứ không thể tác động vào sâu bên trong âm đạo.

Lưu ý: Bạn gái không nên tò mò quá mức, khi thủ dâm cũng không nên tác động sâu vào âm đạo … để tránh làm rách màng trinh.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề màng trinh con gái nằm ở đâu. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: