Ngứa âm đạo rửa nước muối được không?

Thưa bác sĩ! Dạo gần đây vùng kín của em ra nhiều khí hư, có mùi hôi, ngứa ngáy khó chịu. Nghe bạn bè bảo vệ sinh vùng kín bằng nước muối để sát khuẩn rất tốt, nhưng sau khi tìm hiểu trên mạng thì em thấy rất nhiều thông tin trái chiều. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho em biết bị ngứa âm đạo rửa nước muối được không? Em có nên đi khám bác sĩ không ạ? (Thị Hậu – Thái Bình)

ngứa âm đạo rửa nước muối được không

ngứa âm đạo rửa nước muối được không?

Chào bạn Hậu!

Nước muối có công dụng sát khuẩn, sát trùng rất tốt, thường được dùng để vệ sinh và phòng ngừa viêm nhiễm, phù hợp để rửa vết thương, súc miệng, họng, rửa mũi và vệ sinh vùng kín. Hơn nữa, nước muối sinh lý (nước muối đẳng trương) còn phù hợp với sinh lý con người đến nỗi nó có thể truyền vào tĩnh mạch, rửa vết phẫu thuật sâu trong cơ thể.

Ngứa âm đạo rửa nước muối được không?

Cách vệ sinh vùng kín bằng nước muối như thế nào?

Bình thường, âm đạo bạn gái có khả năng tự cân bằng, các vi khuẩn có lợi luôn lấn át các vi khuẩn có hại, nên bạn gái chỉ cần dùng nước sạch để vệ sinh vùng kín là được. Nếu bạn gái muốn rửa vùng kín bằng nước muối thì vẫn có thể. Tuy nhiên, bạn nên chú ý cách vệ sinh vùng kín bằng nước muối phù hợp như sau:

  • Bạn chỉ nên vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài, tránh thụt rửa vùng kín bằng nước muối vì có thể khiến cho vùng kín mất cân bằng.
  • Tránh trường hợp sử dụng nước muối không bảo đảm chất lượng, nồng độ muối không phù hợp, sẽ gây ra viêm nhiễm phụ khoa.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên rửa nước muối bằng vùng kín lâu dài vì muối có xu hướng giữ nước, khiến môi trường vùng kín trở nên ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển, tấn công và gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Vậy, bị ngứa âm đạo rửa nước muối được không?

Trường hợp bạn bị ngứa âm đạo, ra nhiều khí hư, kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu thì nhiều khả năng bạn bị viêm nhiễm phụ khoa.

Đây là tình trạng vùng kín bị tấn công bởi các vi sinh vật độc hại như nấm, vi khuẩn, trùng roi … chúng lấn át các vi khuẩn có lợi, gây tổn thương cho bộ phận sinh dục.

Trong lúc này, việc bạn dùng nước muối có thể khiến cho môi trường âm đạo mất cân bằng nghiêm trọng hơn, tình trạng bệnh nặng hơn.  

Do đó, khi có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, bạn không nên tùy tiện sử dụng dung dịch vệ sinh hay nước muối sinh lý, cần đi khám bác sĩ sớm để xác định nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Bạn Hậu thân mến! Để biết được bị ngứa âm đạo có rửa nước muối được không, thì bạn cần đi khám phụ khoa để xác định rõ nguyên nhân gây ngứa âm đạo. Nếu bị ngứa âm đạo do nhiễm khuẩn nhẹ thì phương pháp này rất hiệu quả. Nhưng nếu bạn bị viêm nhiễm phụ khoa thì cách này thậm chí còn gây hại.

Ngứa âm đạo nên khám ở đâu?

Hiện tại, bạn cần phải đến các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa là tốt . Tại Hà Nội, bạn có thể đến phòng khám phụ khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Phòng khám chuyên điều trị các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, bệnh xã hội… là nguyên nhân gây ra viêm ngứa vùng kín.

Bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đã khám và điều trị cho nhiều trường hợp ngứa âm đạo thành công, góp phần đưa tên tuổi phòng khám Thái Hà trở thành phòng khám phụ khoa uy tín, tốt tại Hà Nội.

Trong quá trình điều trị ngứa âm đạo, bạn gái cần lưu ý những thông tin sau:

  • Tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị ngứa âm đạo.
  • Vệ sinh vùng kín ngày hai lần mỗi sáng, tối; nước vệ sinh phải bảo đảm sạch sẽ.

Trên đây là phần giải đáp của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề ngứa âm đạo rửa nước muối được không? Chúng tôi mong bạn có những thông tin hữu ích, đưa ra quyết định đúng đắn cho tình trạng bệnh của bản thân. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!


Posted

in

by

Tags: