Chuẩn bị những gì trước khi đi khám bệnh trĩ

Bệnh nhân mắc trĩ tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bị ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống, các triệu chứng như khó khăn khi đi đại tiện, chảy máu, sa búi trĩ… sẽ gây phiền toái đến nỗi bệnh nhân không thể tập trung vào học tập và làm việc, chất lượng sống suy giảm. Để giúp người bệnh trước khi thăm khám bệnh trĩ có những chuẩn bị tốt, chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà xin gửi đến bạn đọc một số lời khuyên trước khi đi khám bệnh trĩ như sau.

cần chuẩn bị gì trước khi đi khám bệnh trĩ

Chuẩn bị những gì trước khi đi khám bệnh trĩ?

1. Lựa chọn địa chỉ khám bệnh trĩ uy tín, chất lượng

Một địa chỉ khám trĩ uy tín, chất lượng sẽ cho hiệu quả điều trị cao, tiết kiệm thời gian và chi phí, lại hạn chế được các biến chứng bệnh trĩ phát sinh.

Để đánh giá được đâu là địa chỉ khám bệnh trĩ tốt hiện nay là không hề đơn giản, cần dựa trên các yếu tố đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm; phương pháp điều trị hiện đại; chi phí công khai, minh bạch…

2. Sẵn sàng tâm lý

Do trĩ ở vùng kín nên bệnh nhân mắc trĩ thường mang tâm lý e ngại, xấu hổ, thường thầm lặng chịu đựng một mình, để đến khi bệnh trở nên nặng hơn, đau đớn và khó chịu đến mức không thể chịu đựng nổi thì mới đi khám bác sĩ.

Bạn nên nhớ rằng, nếu bạn chủ động thăm khám bệnh trĩ càng sớm thì việc điều trị bệnh trĩ càng đơn giản, hiệu quả càng cao.

3. Thẳng thắng trao đổi với bác sĩ

Để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý, bác sĩ cần phải biết chính xác các triệu chứng bệnh trĩ mà bạn đang gặp phải, tránh nhầm lẫn bệnh trĩ với các bệnh lý ở hậu môn trực tràng khác.

Đồng thời, bạn cũng phải thông báo với bác sĩ tiền sử bệnh lý và các loại thuốc mà bạn đang điều trị.

4. Chủ động hỏi bác sĩ khi có thắc mắc

Bệnh nhân hoàn toàn có thể hỏi bác sĩ về những vấn đề mà mình chưa nắm rõ như nguyên nhân mắc trĩ, mứ độ bệnh trĩ, đồng thời, cách phòng và điều trị bệnh trĩ tốt .

5. Chuẩn bị nguồn tài chính

Chi phí chữa bệnh trĩ nhiều hay ít còn tùy thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh. Vì vậy sẽ không có đơn giá cụ thể nếu chưa tiến hành thăm khám và pháp đồ điều trị cụ thể. Tuy nhiên bạn nên chuẩn bị trước một khoản tiền để chi trả tiền lệ phí khám bệnh và xét nghiệm ban đầu. 

Bài viết bạn quan tâm:

Những điều cần nhớ sau khi đi khám bệnh trĩ

Để quá trình điều trị bệnh trĩ đạt hiệu quả, bệnh nhân cần phải tuân thủ những điều sau:

1. Tuân thủ pháp đồ điều trị của bác sĩ.

Nếu có dùng thuốc thì phải sử dụng đúng thuốc, theo đúng lộ trình phù hợp thì bệnh mới nhanh khỏi.

Bệnh trĩ ở mức độ nhẹ thì có thể dùng thuốc nhưng bệnh trĩ ở mức độ nặng thì bệnh nhân cần tiến hành can thiệp ngoại khoa cắt trĩ.

2. Chế độ ăn uống khoa học

– Bổ sung thêm chất xơ có trong rau xanh và hoa quả trong bữa ăn hàng ngày.

– Loại bỏ các chất kích thích, thức ăn cay nóng, nhiều giàu mỡ và các chất kích thích như rượu hoặc bia…

– Cung cấp đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể, ưu tiên các loại nước trái cây, nước canh…

3. Thói quen đại tiện đúng

– Đại tiện mỗi ngày một lần vào một thời điểm cố định trong ngày, là vào mỗi sáng.

– Tránh nhịn đi đại tiện, tránh đọc báo hoặc chơi điện tử … làm kéo dài thời gian đại tiện.

– Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, tránh trường hợp nhiễm trùng hậu môn.

4. Tái khám bác sĩ

Bệnh nhân cần phải quay lại phòng khám trĩ tái khám để khẳng định bệnh trĩ đã khỏi hay chưa, phòng ngừa nguy cơ bệnh trĩ tái phát nhiều lần. 

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về những điều cần chuẩn bị trước khi đi khám bệnh trĩ. Mong rằng chuyến thăm khám bệnh trĩ của các bạn thành công tốt đẹp, bệnh trĩ chóng khỏi.


Posted

in

by

Tags: