Hút điều hòa kinh nguyệt: phương pháp phá thai sớm không đau

Hút điều hòa kinh nguyệt một trong những cách phá thai sớm được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Các chuyên gia sản phụ khoa tại địa chỉ phá thai an toàn Thái Hà sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về hút điều hòa kinh nguyệt, thường được áp dụng trong những trường hợp nào và hút điều hòa kinh nguyệt để phá thai sớm có đau không?

Hút điều hòa kinh nguyệt là gì? 

hút điều hòa kinh nguyệt

Bài viết bạn quan tâm:

Hút điều hòa kinh nguyệt là một phương pháp phá thai, sử dụng ống hút thai nhỏ được nối với một bơm hút chân không bằng tay để hút túi thai ra ngoài. Hút điều hòa kinh nguyệt là biện pháp phá thai khá phổ biến ở nước ta, được áp dụng từ những năm 70 của thế kỉ 20, khi mà các biện pháp tránh thai, phá thai hiện đại vẫn chưa được biết đến.

Về đơn thuần, hút điều hòa kinh nguyệt dùng cho những bạn gái bị rong kinh, rối loạn kinh nguyệt. Nó có tác dụng hút hết những mảng niêm mạc tử cung còn sót lại để tạo ra vòng kinh mới. Tuy nhiên, 80% các trường hợp hút điều hòa kinh nguyệt dùng trong trường hợp phá thai sớm, cụ thể là dành cho những trường hợp bạn gái bị chậm kinh dưới 14 ngày.

Hút điều hòa kinh nguyệt khi nào?

Hút điều hòa kinh nguyệt được áp dụng trong hai trường hợp cụ thể:

  • Bạn gái bị chậm kinh có thể dùng hút điều hòa kinh nguyệt để thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt điều hòa trở lại.
  • Hút điều hòa kinh nguyệt có thể dùng để phá thai sớm, thai nhi đang ở dạng phôi thai trong lòng tử cung, từ 6 tuần tuổi trở xuống.

Hút điều hòa kinh nguyệt phá thai như thế nào?

Bác sĩ sẽ sử dụng một ống hút thai nhỏ để đưa qua cổ tử cung, vào tử cung, hút túi thai ra ngoài. Hút điều hòa kinh nguyệt chỉ là thủ thuật đơn giản của ngoại khoa và ít gây ra đau đớn nên chị em không cần sử dụng thuốc giảm đau trước khi thực hiện thủ thuật.

Những lưu ý khi muốn hút điều hòa kinh nguyệt:

Chị em thực hiện hút điều hòa kinh nguyệt tại những cơ sở y tế chui không chất lượng, không bảo đảm điều kiện tiệt trùng tiết khuẩn sẽ dễ dẫn đến những biến chứng như nhiễm trùng, viêm niêm mạc tử cung, viêm phần phụ… gây nguy hại cho sức khỏe và là nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn sau này. Do đó, chị em đang mang thai ngoài ý muốn, định phá thai bằng cách hút điều hòa kinh nguyệt cần lưu ý những thông tin sau:

  • Chị em cần lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng, chẩn đoán chính xác tuổi thai và sức khỏe bản thân trước khi phá thai.
  • Cần sự tư vấn kĩ lưỡng của bác sĩ về phương pháp phá thai an toàn, thai quá nhỏ hoặc quá lớn đều không thích hợp để hút điều hòa kinh nguyệt.
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ và sử dụng thuốc kháng sinh đủ liều sau khi kết thúc quá trình hút thai.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa ở Hà Nội về phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt – áp dụng để phá thai sớm không đau dành cho chị em. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, chị em có thể nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giúp đỡ.


Posted

in

by

Tags: