Hút thai có đau không – Quy trình hút thai an toàn

Quy trình hút thai an toàn như thế nào? hút thai có đau không? Nếu như bạn đang có ý định phá thai nhưng còn phân vân chưa biết phá thai, hút thai là gì, hút thai có đau không thì hãy tìm hiểu những thông tin trong bài viết này.

Phá thai, hút thai là gì?

Phá thai là cách kết thúc thai nghén bằng cách loại bỏ hay lấy phôi thai ra khỏi tử cung trước khi đến hạn sinh nở. Có hai biện pháp phá thai chính đang được áp dụng hiện nay:

  • Phá thai nội khoa: cách phá thai bằng thuốc để làm bong phôi thai ra khỏi niêm mạc tử cung rồi gây co bóp tử cung để đẩy thai ra ngoài.
  • hút thai: Phương pháp phá thai ngoại khoa trong đó bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị y tế chuyên khoa để đưa phôi thai ra ngoài.
hút thai là gì

Bài viết bạn quan tâm:

Hút thai an toàn là gì?

Hút thai an toàn sử dụng một ống hút bằng nhựa nhỏ vô trùng được nối với một bơm hút chân không (bằng máy hoặc bằng tay) để đưa vào trong tử cung và hút thai nhi ra ngoài. Hút thai được áp dụng đối với thai nhi dưới 6 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung và thai phụ không bị viêm nhiễm phụ khoa. Hút thai an toàn có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp khác như:

  • Có thể áp dụng phá thai cho nhiều trường hợp do không đòi hỏi nhiều điều kiện như phá thai bằng thuốc.
  • Thời gian chảy máu ít, không gây đau kéo dài và bệnh nhân nhanh phục hồi sức khỏe.

Hút thai có đau không?

hút thai có đau không

hút thai có đau không là băn khoăn mà nhiều chị em đang có ý định đi hút thai lo lắng. Bác sĩ chuyên khoa cho biết, do hút thai có sử dụng dụng cụ ngoại khoa để đưa vào trong tử cung của nữ giới nên ít nhiều đều gây ra đau đớn cho chị em. Không những vậy bạn gái còn bị chấn động về tâm lý, cảm thấy mặc cảm, tội lỗi khi phải bỏ đi 1 sinh lý bé nhỏ.

  • Tuy nhiên, ống hút thai với kích thước nhỏ, đầu mềm thường chỉ gây đau ở mức độ nhẹ, cảm giác đau ê ẩm như đau bụng kinh và chị em hoàn toàn có thể chịu đựng được.
  • Ngoài ra, phá thai có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như địa chỉ phá thai an toàn cũng như trình độ các y bác sĩ, công nghệ hút thai hay ngưỡng chịu đau của chị em…
  • Nếu chị em được các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong nghề trực tiếp thực hiện thủ thuật thì ca phẫu thuật phá thai sẽ diễn ra trôi chảy, chị em không cảm thấy đau đớn gì trong phá trình hút thai.

Phòng khám Thái Hà đã và đang áp dụng công nghệ mới và hiện đại trong y học đảm bảo hút thai an toàn, phá thai an toàn giảm thiểu khả năng để lại di chứng cho người bệnh. Ngoài ra, với sự giúp đỡ của thuốc gây tê hiện đại với liều lượng vừa đủ thì chị em hoàn toàn không cảm thấy đau đớn, cũng không gặp phải các biến chứng xấu gì trong suốt quá trình thực hiện. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về chi phí hút thai hoặc đặt lịch hẹn khám hãy liên hệ ngay với bộ phận tư vấn của chúng tôi.

Bác sĩ tư vấn

Quy trình hút thai an toàn

Chị em được uống thuốc giảm đau và kháng sinh phòng chống viêm nhiễm từ 30 phút đến 1h. Một số nơi bác sĩ có thể kê thêm thuốc an thần giúp ổn định tâm lý.

  • Thai phụ được đưa vào phòng thực hiện thủ thuật, được gây mê trước khi hút thai.
  • Bác sĩ sẽ sát khuẩn vùng kín và sử dụng một ống nhựa nhỏ vô trùng đi qua âm đạo, vào đến tử cung để hút phôi thai ra ngoài.
  • Sau khi thủ thuật hút thai hoàn tất, thai phụ sẽ được giữ lại ở cơ sở y tế vài giờ (khoảng 2-3h) để theo dõi tình trạng sức khỏe trước khi được ra về.
  • Tổng thời gian thực hiện thủ thuật hút thai chỉ mất từ 15 đến 20 phút. Chị em cần quay lại tái khám sau khoảng 10 ngày đến 2 tuần.

Sau khi hút thai, chị em sẽ bị ra máu trong vài ngày và có cảm giác đau ê ẩm vùng bụng dưới. Một số người xuất hiện các triệu chứng nặng hơn như rùng mình, sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt…

Lưu ý: Nếu tình trạng ra máu kéo dài mà không giảm, sốt cao trên 39 độ thì chị em nên quay lại phòng khám phá thai để kiểm tra.

Một số lưu ý sau khi hút thai

Chị em nên lựa chọn địa chỉ hút thai ở đâu an toàn, chất lượng,nơi áp dụng công nghệ phá thai hiện đại, có các bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để giảm thiểu tối đa tổn thương đến cổ tử cung và tỉ lệ phá thai diễn ra thành công tốt đẹp, phá thai không đau, không sót phôi thai và không xảy ra biến chứng. Sau khi thực hiện phá thai không đau, chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để sức khỏe nhanh hồi phục.

  • Tái khám đúng lịch hẹn: Chị em cần phải tái khám sau 2 tuần phá thai để bảo đảm phá thai đã thành công tốt đẹp, không bị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ: Sau khi hút thai, chị em sẽ thấy máu âm đạo ra như bình thường trong một vài ngày, sau đó sẽ giảm dần và hết hẳn. Trong thời gian này, chị em cần thay băng vệ sinh thường xuyên mỗi 4 tiếng một lần để tránh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Không quan hệ tình dục: Tránh quan hệ tình dục trong vòng 1 tháng để bộ phận sinh dục khỏi bị tổn thương.
  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng: Các chất dinh dưỡng thiết yếu như thịt bò, rau xanh và hoa quả tươi… sẽ giúp chị em nhanh phục hồi sức khỏe, bổ sung lượng máu vừa bị mất.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa về phương pháp hút thai an toàn, hút thai có đau không. Mọi băn khoăn nào khác, chị em có thể gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây. 


Posted

in

by

Tags: