Phá hút thai 5 tuần tuổi được không – Có tội và ảnh hưởng

Hút thai 5 tuần tuổi có được không? Phá thai 5 tuần tuổi có tội không? Là băn khoăn của một bạn gái trong tâm trạng “bất an” đã gửi đến cho các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà:

“Chào bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn cho em biết hút thai 5 tuần tuổi có được không? Em năm nay 21 tuổi, còn đang đi học trong khi bạn trai em, anh ấy là công nhân, cuộc sống trước mắt vẫn còn nhiều vất vả nên tụi em chưa có dự định nào cho tương lai. Cả hai tụi em đều quyết định phá thai nhưng lại lo lắng không biết hút thai 5 tuần tuổi có được không? Thai 5 tuần tuổi phá có tội không?” (Bạn gái giấu tên, Hà Đông)

hút thai 5 tuần tuổi có tội không

Bài viết bạn quan tâm:

Chào bạn, phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là lời giải đáp của các chuyên gia phòng khám dành cho bạn:

Phá hút thai 5 tuần tuổi có được không?

Hút thai 5 tuần tuổi hoàn toàn có thể thực hiện được, ngoài ra tùy nguyện vòng và sức khỏe người bệnh mà bác sĩ có thể khuyến nghị phương pháp phá thai bằng thuốc. Để biết phương pháp phá thai phù hợp, bạn cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có được lời khuyên phù hợp.

Phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc

Phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc phá thai là phương pháp phá thai khá an toàn và hiệu quả tỉ lệ biến chứng thấp hơn hút thai nếu thực hiện đúng quy trình.

  • Đầu tiên, bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc phá thai lần thứ để đình chỉ sự phát triển của thai nhi. Sau 30 phút, bạn gái có thể ra về.
  • Sau đó 48h, bạn đến cơ sở y tế để uống tiếp viên thuốc phá thai thứ hai gây co bóp thành tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài. Sau khi uống viên thuốc thứ hai, bạn gái sẽ đau bụng từng cơn, ra máu kéo dài cho đến khi nào thai và nhau thai được ra ngoài hết.

Các biến chứng khi phá thai bằng thuốc như nổi mề đay, mẩn ngứa, tụt huyết áp, rong kinh, rong huyết …chủ yếu xảy ra khi chị em tùy tiện phá thai bằng thuốc tại nhà, không có sự chỉ dẫn của các y bác sĩ chuyên khoa.

Hút thai 5 tuần tuổi

hút thai 5 tuần tuổi

Phương pháp hút thai được áp dụng với những thai nhi chưa quá 6 tuần trường hợp của bạn là 5 tuần tuổi, thai phụ không bị viêm nhiễm phụ khoa. Quy trình hút thai 5 tuần tuổi được thực hiện như sau:

  • Thai phụ được uống thuốc giảm đau trước khi hút thai 30 phút.
  • Chuẩn bị hút thai, bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn, gây tê cổ tử cung và âm đạo.
  • Sử dụng ống hút chân không đưa vào trong âm đạo, xuyên qua cổ tử cung vào đến tử cung để hút phôi thai ra ngoài.
  • Sau khi hút thai, bạn được ở lại cơ sở y tế chuyên khoa để theo dõi. Nếu không có gì bất thường thì bạn gái có thể về nhà và tái khám bác sĩ sau 1 tháng hút thai.

So với phá thai bằng thuốc thì hút thai diễn ra nhanh chóng hơn, thời gian ra máu và cảm giác đau đớn ít hơn. Tuy nhiên, bạn gái hút thai tại các cơ sở y tế chuyên khoa không uy tín, thiết bị phá thai không bảo đảm rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa…

Phá hút thai 5 tuần tuổi có tội không?

Phá hút thai 5 tuần tuổi có tội không là vấn đề nằm ở chính bạn. Trong thực tế, nhiều thai phụ sau khi phá thai, đã bị ám ảnh tâm lý kéo dài và không thoát khỏi “tòa án lương tâm” của chính bản thân mình, họ cảm thấy hối hận và dằn vặt bởi đã lìa bỏ một thai nhi đã thành hình.

Bạn gái thân mến! Là bác sĩ chuyên khoa nhiều năm trong nghề, chúng tôi thấu hiểu cảm giác của thai phụ. Phá thai là chuyện không ai mong muốn, ngay cả với chính các y bác sĩ như chúng tôi.  

Do vậy, bạn cần hết sức cẩn thận, chỉ nên coi phá thai là biện pháp cuối cùng khi không còn lựa chọn nào khác. Bạn nên tham khảo ý kiến của người yêu, của người thân trước khi quyết định hút thai 5 tuần tuổi.

Lời khuyên dành cho bạn gái:

Hút thai 5 tuần tuổi là một tiểu phẫu đơn giản nhưng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của nữ giới. Do đó, nếu quyết định hút thai 5 tuần tuổi, bạn cần phải lựa chọn địa chỉ hút thai ở đâu an toàn, uy tín, chất lượng. Việc hút thai tại các cơ sở chui, không giấy phép hành nghề, có các trang thiết bị thô sơ, không bảo đảm tiệt trùng tiệt khuẩn, y bác sĩ chuyên khoa không có tay nghề có thể gây ra vô sinh hiếm muộn hoặc một số trường hợp đã tử vong.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa về tình trạng hút thai 5 tuần tuổi của bạn gái. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: