hút thai có ảnh hưởng gì không? Gây nguy hiểm cho thai phụ không?

Hút thai có ảnh hưởng gì không? hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa nên sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe nữ giới. Đặc biệt, với những trường hợp phá thai nhiều lần rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Trước khi phá thai chị em cần nắm rõ những rủi ro có thể xảy ra để đưa ra quyết định đúng đắn . Để giúp chị em hiểu rõ hút thai có ảnh hưởng gì không bạn đọc đừng bỏ lỡ nội dung bài viết dưới đây nhé!

hút thai có ảnh hưởng gì không

hút thai có ảnh hưởng gì không?

hút thai có ảnh hưởng gì không?

hút thai sẽ tác động trực tiếp dụng cụ y tế đến cơ quan sinh sản nữ giới như tử cung, cổ tử cung, âm đạo. hút thai được áp dụng đối với những trường hợp thai đã lớn, không thể phá thai bằng thuốc. Thai càng lớn, việc phá thai sẽ càng phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro, biến chứng. Nhất là những trường hợp phá thai không an toàn, phá thai tại những cơ sở y tế chất lượng kém.

Một số rủi ro, biến chứng có thể xảy ra do hút thai không an toàn chị em cần lưu ý như sau:

  • Gây nhiễm trùng: Biến chứng nhiễm trùng thường xảy ra trong trường hợp dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng, không được sát trình vùng kín trước và sau khi hút thai. Sau khi hút thai nếu không vệ sinh vùng kín đúng cách, lười thay băng vệ sinh cũng dễ dẫn đến viêm nhiễm vùng kín.
  • Gây sót thai – sót nhau thai: Khi bị sót thai, sót rau chị em buộc phải tiến hành hút thai lại để đẩy hết phần thai bị sót ra ngoài. Sót thai, sót rau nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm buồng tử cung, nhiễm trùng máu, thậm chí viêm nhiễm nặng buộc phải cắt bỏ tử cung.
  • Gây rong kinh – rong huyết: Tùy vào phương pháp phá thai mà thời gian ra máu thường kéo dài từ 3 – 10 ngày. Nếu thời gian ra máu kéo dài trên 10 ngày, không có dấu hiệu giảm chứng tỏ chị em bị rong kinh, rong huyết. Nữ giới cần thông báo với bác sĩ để xác định nguyên nhân và xử lý kịp thời.
  • Gây dính buồng tử cung: Dính buồng tử cung là biến chứng thường gặp do phá thai nhiều lần. Dính buồng tử cung ảnh hưởng lớn đến khả năng mang thai và gây ra các triệu chứng như: tắc kinh, vô kinh, rối loạn kinh nguyệt, khó thụ thai, sảy thai, thai chết lưu…
  • Gây sẹo tử cung, thủng tử cung: Thủng tử cung, rách tử cung có thể để lại sẹo. Sẹo tử cung khiến nữ giới khó thụ thai, thai chết lưu, dễ bị sảy thai…
  • Mang thai ngoài tử cung: Tình trạng viêm nhiễm vòi trứng, buồng trứng có thể dẫn đến tắc ống dẫn trứng. Trứng và tinh trùng sau khi đã thụ tinh nhưng lại không thể di chuyển vào làm tổ trong tử cung dẫn đến tình trạng chửa ngoài dạ con. Chửa ngoài dạ con cần phát hiện sớm và phẫu thuật kịp thời nếu không sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Băng huyết: Băng huyết khiến vùng kín chảy nhiều máu, máu chảy ồ ạt và khó cầm máu. Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm của hút thai, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể đe dọa đến sức khỏe và tính mạng do bị mất máu quá nhiều.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý nữ giới: Nữ giới trước và sau khi hút thai thường có tâm lý chung là lo lắng, sợ hãi. Rất nhiều nữ giới sau khi phá thai luôn mang theo cảm giác ân hận, giằn vặt, lo sợ xảy ra biến chứng về sau. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình cảm của nữ giới.
  • Vô sinh hiếm muộn: Những biến chứng sau khi hút thai như viêm nhiễm, băng huyết, thủng tử cung, sẹo tử cung…nếu không được chữa trị sớm đều có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. phá thai càng nhiều lần nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn sẽ càng tăng cao.
  • Gây nguy hiểm đến tính mạng: Biến chứng viêm nhiễm buồng tử cung, băng huyết, thủng tử cung, rách tử cung…nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.
hut thai co anh huong gi khong

Ngăn ngừa những biến chứng do hút thai?

Để ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra do hút thai chị em cần lưu ý những điều sau:

  • Thực hiện hút thai tại những cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín, chất lượng, bác sĩ chuyên môn cao, thiết bị y tế hiện đại
  • Tiến hành phá thai tại những cơ sở y tế hoạt động chui, bác sĩ tay nghề kém, thiết bị y tế không đảm bảo nguy cơ xảy ra biến chứng rủi ro là rất cao.
  • Chuẩn bị tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, lo lắng gây cản trở đến quá trình hút thai
  • Trong thời gian bị ra máu sau khi hút, cần chú ý vệ sinh đúng cách, tăng cường nghỉ ngơi, ăn uống khoa học để cơ thể nhanh phục hồi
  • Không tự ý áp dụng các biện pháp phá thai tại nhà
  • Khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường như: đau bụng dữ dội, ra máu nhiều, khí hư ra nhiều, mùi hôi khó chịu cần thông báo với bác sĩ ngay.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn để chắc chắn đã tiến hành hút thai thành công.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề hút thai có ảnh hưởng gì không? Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin bổ ích tới bạn đọc. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay tới phòng khám phụ khoa Thái Hà theo số điện thoại 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: