Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có an toàn không?

Thưa bác sĩ, Tôi mới phá thai được 1 tuần nhưng vì bạn trai đòi hỏi nên em đã tiếp tục quan hệ tình dục mà không kịp áp dụng biện pháp tránh thai nào. Em rất hoang mang không biết quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có an toàn không? Sau khi phá thai bao lâu có thể quan hệ trở lại? Mong  được bác sĩ giải đáp. (Thùy Linh – Sinh viên tại Hà Nội)

Bài viết bạn quan tâm:

Chào bạn gái!

Sau khi phá thai cơ quan sinh sản nữ giới phải mất một thời gian định mới có thể phục hồi hoàn toàn trở lại. Trong thời gian đó, chị em cần có chế độ chăm sóc sức khỏe đặc biệt, nghỉ ngơi điều độ, hợp lý. Đặc biệt, chị em nên tránh quan hệ tình dục sau khi mới phá thai xong. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nội dung này trong bài viết dưới đây nhé!

Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có an toàn không?

quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có sao không

Việc phá thai sẽ tác động trực tiếp đến tử cung, cổ tử cung của nữ giới dù bạn áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, hút thai hoặc . Các thủ thuật phá thai sẽ khiến bào thai ngừng phát triển, tử cung tăng cường co bóp để đẩy thai và sản dịch ra ngoài. Ngoài ra, chị em cũng sẽ bị ra máu sau khi phá thai. Do cơ quan sinh sản chưa phục hồi nên nếu quan hệ tình dục sau khi mới phá thai sẽ khiến quá trình bình phục diễn ra lâu hơn và dễ gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Theo các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Thái Hà quan hệ sau khi phá thai sẽ dễ bị mắc các bệnh sau:

Nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa

Quan hệ tình dục sau phá thai sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa. Nếu quá trình tiến hành phá thai diễn ra trong điều kiện không đảm bảo vô trùng việc quan hệ sớm sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm dễ bùng phát hơn. Đặc biệt, quan hệ tình dục thô bạo hay quan hệ khi vẫn còn ra máu sẽ khiến cơ quan sinh dục bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Có thể khiến nữ giới mang thai trở lại

Sau khi phá thai nếu quan hệ tình dục ngay nữ giới vẫn có khả năng mang thai dù kinh nguyệt chưa trở lại. Thông thường, phải mất khoảng 15 ngày đến 1 tháng chu kỳ kinh nguyệt mới ổn định trở lại. Không chỉ vậy, nhiều chị em sau khi phá thai còn mắc chứng rối loạn kinh nguyệt do ảnh hưởng từ thuốc phá thai. Do đó, chị em không nên lầm tưởng rằng kinh nguyệt chưa trở lại thì không thể có thai. Quan hệ sau khi phá thai mà không sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn rất dễ dẫn đến mang thai. Nếu chưa có nhu cầu sinh nở chị em cần áp dụng các biện pháp phòng tránh an toàn.

Vậy sau phá thai bao ​lâu thì quan hệ được?

Sau khi phá thai thành công, thời gian tối thiểu sớm để quan hệ tình dục là 1 tháng. Trường hợp của bạn gái là quá sớm, vì cơ quan sinh sản vẫn còn bị tổn thương chưa kịp phục hồi. 

Lời khuyên của bác sĩ

Để hồi phục nhanh bạn nên thực hiện một số lưu ý sau:

  • Thời gian sau phá thai bạn cần sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng. Ăn uống khoa học đủ chất dinh dưỡng, bổ sung thêm thực phẩm giàu sắt, protein, vitamin E… để quá trình hồi phục nhanh hơn.
  • Sau khi phá thai máu sẽ tiếp tục chảy ra rất nhiều. Vì vậy, bạn cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh tối thiểu 4 tiếng/ lần để phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa.
  • Tránh xa các chất kích thích: rượu, bia, caffee,….
  • Giữ tâm lý thoải mái, lạc quan.
  • Đến phòng khám phá thai tái khám theo lời dặn của bác sĩ.

Bài viết bạn quan tâm:

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc về quan hệ sau khi phá thai 1 tuần tuổi? Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin giúp chị em bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt hơn. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến phòng khám Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: