Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai?

Chào bạn Hoài, trước hết chúng tôi xin cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến phòng khám đa khoa Thái Hà. Câu hỏi của bạn đang được rất nhiều người quan tâm. Chúng tôi xin chia sẻ trong phần nội dung dưới đây:

Bài viết bạn quan tâm:

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai?

uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, không cần nằm trên bàn phẫu thuật, hạn chế được tác động của dụng cụ y tế đến cơ quan sinh dục nữ giới, giảm cảm giác lo sợ, căng thẳng, đau đớn. Để phá thai bằng thuốc bạn cần uống thuốc thành 2 đợt, mỗi lần cách nhau 48 tiếng:

  • Viên thuốc thứ : có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai, khiến thai bong ra khỏi thành nội mạc tử cung.
  • Viên thuốc thứ 2: được uống sau 48 tiếng để khiến tử cung tăng cường co bóp, đẩy thai ra ngoài. Lúc này, bạn sẽ thấy ra nhiều máu lẫn máu cục, dấu hiệu cho thấy phá thai thành công. Tùy theo cơ địa mỗi người mà mức độ đau bụng cũng sẽ khác nhau. Thông thường thời gian bị ra máu sẽ kéo dài từ 7 đến 10 ngày, sau đó giảm dần rồi hết hẳn.

Nếu sau khi phá thai mà xuất hiện các triệu chứng bất thường như: đau bụng dữ dội, sốt cao, ớn lạnh, rong kinh, ra máu nhiều kéo dài…chị em nên đi khám vì có thể là dấu hiệu cảnh báo phá thai không thành công.

Vậy, sau khi uống thuốc phá thai bao lâu thì ra túi thai? 

Theo các bác sĩ, tùy vào cơ địa mỗi người mà thời gian ra túi thai sau khi uống thuốc sẽ khác nhau. Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2 từ 30 phút – 4 tiếng, nữ giới sẽ ra nhiều máu, lẫn với máu cục do ra lẫn túi thai. Ra túi thai là dấu hiệu cho thấy việc phá thai đã thành công. Do đó, nếu không thấy xuất hiện dấu hiệu này, bạn cần đi khám sớm để được cấp cứu và xử lý kịp thời.

Bài viết bạn quan tâm:

Lời khuyên của bác sĩ: tuy cách phá thai bằng thuốc thực hiện khá đơn giản, độ an toàn cao nhưng phải đáp ứng đủ một số điều kiện y khoa và tiềm ẩn nguy cơ biến chứng khôn lường. Vì vậy, phụ nữ muốn phá thai nội khoa nên đến các địa chỉ phá thai an toàn để thăm khám và phá thai theo từng giai đoạn.

Do nội dung bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến phòng khám phụ khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: