Uống thuốc phá thai viên thứ 2 lúc nào?

Phá thai bằng thuốc yêu cầu bạn gái phải uống đủ hai viên thuốc phá thai mới thành công. Trong đó uống thuốc phá thai viên thứ 2 quan trọng , có tác dụng đẩy bào thai ra khỏi tử cung, bảo đảm phá thai bằng thuốc thành công và an toàn. Vậy thời điểm uống viên thuốc phá thai thứ 2 lúc nào phù hợp là khi nào?

uống thuốc phá thai viên thứ 2

Uống thuốc phá thai như thế nào?

Để phá thai bằng thuốc an toàn, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra. Nếu sau khi thăm khám, mà các chị em đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí của phá thai bằng thuốc như trên thì có thể tiến hành uống thuốc phá thai.

Về quy trình phá thai bằng thuốc, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định chị em uống 2 loại thuốc phá thai:

  • Thuốc phá thai đầu tiên có tác dụng đình chỉ sự phát triển của bào thai. Viên thuốc này chị em được uống ngay sau khi thăm khám, nếu không có hiện tượng gì sau 30 phút thì chị em có thể ra về. Sau thời gian này, chị em đừng quá lo lắng khi bị chảy một ít máu do đó là điều hoàn toàn bình thường.
  • Thuốc phá thai thứ hai có tác dụng co bóp tử cung, tống bào thai ra ngoài. Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2, chị em được ở lại phòng khám khoảng 4 tiếng để theo dõi. Nếu không có vấn đề gì thì chị em có thể ra về ngay sau đó. Khoảng từ 1-2 tuần sau khi uống viên thuốc thứ hai, chị em sẽ bị ra máu kéo dài.

Uống thuốc phá thai viên thứ 2 lúc nào?

Có một số trường hợp chị em quên uống viên thuốc phá thai thứ 2 (thường gặp khi chị em tùy tiện phá thai bằng thuốc tại nhà). Điều này rất nguy hiểm vì sau khi uống viên thuốc phá tai thứ , bào thai đã ngưng phát triển nhưng vẫn tồn tại trong tử cung, đe dọa nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản.

Thời điểm uống viên thuốc phá thai thứ 2 phù hợp

  • Thuốc phá thai thứ hai được uống sau viên thuốc phá thai thứ 48h.
  • Trong vòng 4 tiếng, sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai, tử cung sẽ co bóp dữ dội, chị em bị đau đớn và ra nhiều máu, xuất hiện máu đông, máu cục.

Những lưu ý dành cho thai phụ sau khi uống thuốc phá thai

  • Hiện tượng máu đông, máu cục xuất hiện chứng tỏ bào thai đã được đẩy ra ngoài, chị em có thể yên tâm về nhà nghỉ ngơi.
  • Trong thời gian này, chị em cần phải kiêng quan hệ tình dục; vệ sinh vùng kín sạch sẽ, phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa; nghỉ ngơi hợp lý và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp…
  • Việc uống viên thuốc phá thai thứ hai rất quan trọng, quyết định đến thành công của phá thai bằng thuốc. Do đó, quá trình này cần phải được giám sát tại những phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề uống thuốc phá thai viên thứ 2 khi nào? Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà tọa lạc: số 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.


Posted

in

by

Tags: