Vá màng trinh có nguy hiểm không? Phòng ngừa biến chứng

Vá màng trinh là một thủ thuật đơn giản nhằm khôi phục lại màng trinh như mới, giúp chị em lấy lại sự tự tin, xóa bỏ tự ti, mặc cảm. Thủ thuật vá màng trinh áp dụng đối với những trường hợp chị em bị rách màng trinh do quan hệ tình dục, do tai nạn, ngã xe, nữ giới không có màng trinh bẩm sinh… vá trinh ở đâu an toàn hay câu hỏi vá màng trinh giá bao nhiêu là những câu hỏi mà nhiều bạn gái quan tâm nhưng không biết hỏi ai. 

Hiện nay, với sự phát triển của nền y học hiện đại, chị em có thể dễ dàng khôi phục lại màng trinh đã bị rách mà không mất quá nhiều thời gian công sức. Để thực hiện vá màng trinh hiệu quả, chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa, có chất lượng đảm bảo để hạn chế những tai nạn ngoài ý muốn.

Vá màng trinh có nguy hiểm không?

vá màng trinh có nguy hiểm không

Bài viết bạn quan tâm:

Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, vá màng trinh là một thủ thuật khá đơn giản, không mất nhiều thời gian, ít xảy ra biến chứng. Tuy nhiên, nếu chị em “tiếc tiền” mà thực hiện vá màng trinh tại những cơ sở y tế chất lượng kém, hoạt động chui có thể gây ra những tai biến nguy hiểm. Do thủ thuật này tác động trực tiếp đến cơ quan sinh dục nữ giới nên quá trình thực hiện trong điều kiện vô trùng để hạn chế viêm nhiễm. Chị em cần lưu ý một số tác động của vá màng trinh có thể xảy ra như sau:

  • Màng trinh được khâu quá kín, khiến máu kinh hàng tháng không thể thoát ra ngoài, khi đó nữ giới dễ bị ứ đọng kinh nguyệt, đau bụng kinh dữ dội.
  • Dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng, khi tiến hành thủ thuật sẽ dẫn đến lây nhiễm vi khuẩn vào cơ quan sinh dục. Việc này có thể gây ra chứng viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng…
  • Nếu vá màng trinh bởi các bác sĩ có tay nghề yếu kém có thể dẫn đến một số sai sót như: khâu kín màng trinh, vết khâu xấu, để lại sẹo, khâu nhầm trực tràng dẫn đến thủng trực tràng, rò trực tràng âm đạo.

Sau khi thực hiện thủ thuật vá màng trinh, nếu không biết chăm sóc, vệ sinh đúng cách có thể dẫn đến rách vết khâu, viêm nhiễm vùng kín, màng trinh không liền lại được, chảy máu kéo dài.

Làm gì để phòng ngừa những biến chứng sau khi vá màng trinh

Để phòng ngừa những biến chứng sau khi vá màng trinh, chị em cần thực hiện những lưu ý sau:

  • Lựa chọn địa chỉ vá màng trinh uy tín, chất lượng.
  • Thực hiện đầy đủ các bước kiểm tra trước khi vá màng trinh để chắc chắn không bị mắc các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Nếu bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc các chứng bệnh lây truyền khác cần điều trị khỏi hẳn mới tiến hành vá màng trinh.
  • Kiêng quan hệ tình dục ít một tháng sau khi vá màng trinh.
  • Chăm sóc vùng kín đúng cách, sạch sẽ để tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Vừa rồi là những chia sẻ cho thắc mắc vá màng trinh có nguy hiểm không? Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám phụ khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: