4 kẻ thù gây bệnh phụ khoa ở chị em làm việc văn phòng

Nhiều người quan niệm chị em văn phòng thường ít mắc các loại bệnh phụ khoa hơn các ngành nghề khác. Điều đó chưa hẳn đã đúng, thậm chí một số bệnh phụ khoa như: rối loạn nội tiết tố, suy giảm buồng trứng và viêm nhiễm phụ khoa có tỉ lệ mắc bệnh ở dân văn phòng cao hơn. Đặc thù của nhân viên văn phòng thường ít phải đi lại vận động ít, phụ nữ công sở thích mặc những bộ đồ bó sát giúp tôn vóc dáng nhưng mặt trái tạo môi trường cho vi khuẩn hoạt động tại vùng nhạy cảm. Sau đây các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ nêu ra một số nguyên nhân tưởng chừng như vô hại gây bệnh phụ khoa ở chị em phụ nữ văn phòng và một vài lời khuyên để các bạn có thể tự phòng tránh được bệnh.

Bài viết bạn quan tâm:

4 “kẻ thù” ẩn mình gây bệnh phụ khoa ở chị em làm việc văn phòng

Đặc thù nghề nghiệp ít phải đi lại vận động

Do đặc thù công việc, chị em thường phải ngồi một chỗ trong nhiều giờ đồng hồ đây cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh nghề nghiệp của dân văn phòng. Nếu chị em ngồi quá lâu một chỗ sẽ khiến cho vùng kin bị sung huyết do máu lưu thông kém ở vùng đáy chậu. Chị em ngồi nhiều dẫn đến lượng kháng thể được sản sinh ra cũng ít đi, thể lực cũng kém hơn những người lao động chân tay nên dễ bị các vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa tấn công. Khi đó, chức năng hoạt động của các bộ phận, đặc biệt là bên trong cơ quan sinh dục sẽ kém đi và dễ mắc bệnh hơn.

lười vận động tạo điều kiện cho bệnh phụ khoa phát triển

Uống ít nước

Do sợ uống nhiều nước phải đi tiểu nhiều lần làm mất thời gian và công việc hay ngại bị sếp để ý vì đi lại quá nhiều. Tuy nhiên khoa học đã chứng minh uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể, tăng tuần hoàn máu như vậy sẽ giúp bạn minh mẫn hơn trong công việc.

Phòng bệnh phụ khoa bằng cách uống nhiều nước

Nhịn đi tiểu quá lâu

Nhiều chị em do ngại đi vệ sinh nên thường có thói quen nhịn đi tiểu. Đây thực sự là một thói quen không tối vì nó có thể khiến cho chị em phải đối mặt với nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe bởi các chất thải và vi khuẩn không được đào thải kịp thời.

Ngoài ra nhịn tiểu còn dễ gây sỏi thận, sỏi đường tiết niệu gây ra viêm nhiễm đường tiết niệu. Có thể dẫn đến suy thận hoặc nhiễm trùng.

Dùng giấy vệ sinh bị nhiễm khuẩn

Ở các văn phòng thường được cung cấp giấy vệ sinh miễn phí, thật không may để giảm bớt chi phí văn phòng phẩm thường các loại giấy này không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh.

Các cuộn giấy vệ sinh văn phòng thường được nhiều người dùng chung, hay bàn phím máy vi tính cũng là hang ổ của hàng tá loại vi khuẩn nguy hiểm khi tay chạm vào giấy vệ sinh gây lan truyền mầm bệnh.

sử dụng giấy vệ sinh đạt chuẩn ngừa bệnh phụ khoa

Lời khuyên của bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà

Vào mỗi quảng thời gian nghỉ ngơi thay vì lướt facebook bạn hãy đứng dậy đi lại hoặc tập một số động tác thể dục nhẹ nhàng giúp sản sinh bạch cầu kháng khuẩn, đồng thời vận động cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu não giúp bạn giải quyết công việc tốt hơn.

Hãy uống tối thiểu 2 lít nước/ ngày bạn có thể rót nước vào chai để ngay tại bàn làm việc của mình, không để khát nước quá lâu rất có hại cho sức khỏe.

Hãy đi vệ sinh khi có cảm giác buồn tiểu, vừa phòng chống bệnh sỏi thận còn giúp tăng cường vận động giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Nếu có điều kiện tài chính bạn nên sử dụng giấy vệ sinh riêng đảm bảo chất lượng có thương hiệu rõ ràng.

Đi khám sớm khi có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa tại các phòng khám phụ khoa uy tín.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà giải đáp cho thắc mắc “4 Kẻ Thù Gây Bệnh Phụ Khoa Ở Chị Em Làm Việc Văn Phòng“. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới hoặc liên hệ qua số điện thoại 0325.780.327 – 0325.780.327 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.


Posted

in

by

Tags: