Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa có đau không?

Trong thời gian vừa qua Phòng khám phụ khoa Thái Hà thường xuyên nhận được câu hỏi từ quý khách hàng yêu cầu tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến sức khỏe sinh sản, điều trị bệnh phụ khoa nữ giới. Điều đó chứng tỏ rằng rất nhiều chị em phụ nữ đã đặt trọn niềm tin vào đội ngũ bác sĩ của phòng khám Thái Hà. Hôm nay chuyên gia y tế của phòng khám xin được giải đáp câu hỏi của bạn Thu Hằng, mong bạn đi khám theo định kỳ để đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc gia đinh nhé!

Hỏi: 

“Chào bác sĩ. Sắp tới em đang có ý định đi khám phụ khoa nhưng em lại lo lắng không biết khám phụ khoa có đau không? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. Xin cảm ơn! ” (Thu Hằng – Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời:

Thu Hằng thân mến!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc của mình về chuyên mục tư vấn bệnh phụ khoa của phòng khám Thái Hà. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Khám phụ khoa là việc làm cần thiết mà bất kỳ chị em nào cũng nên thực hiện. Các chuyên gia y tế thường khuyên chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ ít là 6 tháng/lần. Việc thăm khám phụ khoa sẽ giúp chị em biết được tình trạng sức khỏe của mình cũng như sớm phát hiện được những bất thường ở cơ quan sinh dục, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời nếu không may mắc phải một bệnh lý nào đó.

Tuy khám phụ khoa định kỳ có vai trò vô cùng quan trong nhưng nhiều chị em vì sợ đau nên thường chần chừ không dám đi khám phụ khoa dẫn tới những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu quy trình thăm khám để từ đó rút ra kết luận khám phụ khoa có đau không nhé!

khám phụ khoa có đau không?

Quy trình khám phụ khoa tại phòng khám Thái Hà

Khi đi khám, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và hỏi về tiền sử bệnh tật trước đó của chị em là đã qua quan hệ tình dục hay chưa, từ đó bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám phù hợp . Chị em sẽ được kiểm tra tổng thể gồm kiểm tra cơ quan sinh dục dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, vòi trứng và buồng trứng).

Bước 1: Bước chuẩn bị

Bác sĩ sẽ hỏi chị em lý do đến thăm khám cũng như tiền sử bệnh tật mà chị em đã mắc phải. Chị em cần phải thành thật nói với các bác sĩ những vấn đề mà bạn đang gặp phải cũng như những bệnh lý mà bạn đã từng mắc trước đó.

Bước 2: Khám vùng bụng

Bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em nằm ở tư thế sản khoa. Bác sĩ sẽ quan sát toàn bộ vùng bụng để xác định xem có khối u không. Nếu bác sĩ phát hiện vùng bụng của chị em có khối u thì bác sĩ sẽ tiến hành xác định vị trí, kích thước cũng như mật độ của khối u.

Bước 3: Khám bộ phận sinh dục ngoài

Sau khi khám vùng bụng, bác sĩ sẽ tiến hành khám vùng mu, âm vật và tầng sinh môn. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ tiến hành xét nghiệm dịch âm đạo nếu chị em có dấu hiệu viêm nhiễm.

Bước 4: Khám bằng mỏ vịt

Ở bước này, bác sĩ sẽ tiến hành quan sát các thành âm đạo, cổ tử cung và tử cung. Trường hợp cổ tử cung của chị em có dấu hiệu chảy máu kèm theo các dịch nhầy, bác sĩ sẽ tiến hành lấy một mẫu bệnh phẩm để tiến hành xét nghiệm tìm virus và vi khuẩn.

Bước 5: Thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng

Tùy vào tình trạng bệnh lý của từng trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định chị em làm các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, khí hư, siêu âm, chụp X-quang…

Bước 6: Hoàn thành các bước thăm khám phụ khoa

Sau quá trình thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ thông báo, đồng thời giải thích về kết quả khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Sau đó tư vấn phương pháp điều trị và hẹn lịch tái khám.

  • Lưu ý: Để việc khám phụ khoa đạt kết quả chính xác thì chị em nên kiêng quann hệ tình dục trong vòng 48 tiếng, đồng thời nhịn ăn trước khi đi khám và mặc trang phục phù hợp.

Với những bước khám phụ khoa mà chúng tôi vừa nêu trên, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi đi khám bởi quá trình khám sẽ diễn ra rất nhẹ nhàng, không làm rách màng trinh nếu bạn chưa có quan hệ tình dục. Trong quá trình thăm khám, các dụng cụ và thiết bị y tế đều dược vô trùng tuyệt đối giúp chị em có thể phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa là quá trình không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Đặc biệt, nếu chị em được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực hiện thăm khám phụ khoa thì việc khám phụ khoa trở nên đơn giản, an toàn và nhanh chóng.

Như vậy, khám phụ khoa sẽ không gây nhiều đau đớn cho chị em phụ nữ nên chị em có thể yên tâm, không nên quá lo lắng mà hãy đi thăm khám định kỳ hoặc đi kiểm tra khi có dấu hiệu bất thường nào đó ở “vùng kín”. 

Hy vọng rằng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà vừa cung cấp trên đây sẽ giúp chị em giải đáp được vấn đề “Khám phụ khoa có đau không?”. Nếu chị em còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.


Posted

in

by

Tags: