Biểu hiện của phá thai bằng thuốc không thành công

Nhận biết sớm các dấu hiệu phá thai không thành công bằng thuốc sẽ giúp nữ giới xử lý kịp thời, tránh trường hợp gây ra biến chứng nguy hiểm. Vậy những biểu hiện đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

phá thai bằng thuốc không thành công

Bài viết bạn quan tâm:

Những trường hợp nào không nên phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc thường được chỉ định đối với những trường hợp thai dưới 6 tuần tuổi, sức khỏe thai phụ ổn định. So với các phương pháp khác, phá thai bằng thuốc an toàn và thực hiện đơn giản hơn do hạn chế được những tác động trực tiếp của dụng cụ y tế đến tử cung của nữ giới.

Những trường hợp dưới đây nên cẩn trọng khi uống thuốc phá thai vì có thể không thành công, thậm chí gây nguy hiểm:

  • Nữ giới bị mắc các bệnh về tim mạch, bệnh gan, thận, huyết áp, thiếu máu nặng.
  • Thai phụ có thể trạng yếu ớt, suy dinh dưỡng nặng.
  • Thai phụ bị mẫn cảm với 1 số thành phần trong thuốc.
  • Thực hiện quy trình phá thai bằng thuốc không đúng quy trình hoặc bỏ dở dữa chừng.
  • Thai đã lớn, tuổi thai 6 tuần.

Biểu hiện phá thai bằng thuốc không thành công

Trường hợp phá thai bằng thuốc nhưng không thành công có thể xuất hiện triệu chứng bất thường sau:

  • Không thấy bị ra máu: Trong lần uống thuốc thứ thai phụ sẽ thấy bị ra một chút máu tươi kèm cảm giác đau bụng nhẹ. Tuy nhiên, cũng có những người không xuất hiện dấu hiệu này. Nhưng sau khi uống viên thuốc thứ 2 chị em sẽ thấy bị ra nhiều máu, lẫn máu cục kèm đau bụng dữ dội. Đây được coi là dấu hiệu cho thấy thai bị đẩy ra ngoài. Nếu không xuất hiện các triệu chứng này có thể việc phá thai đã không thành công.
  • Băng huyết, đau bụng: Lượng máu và mức độ đau bụng sẽ mạnh hơn ở những ngày đầu và giảm dần về sau. Trung bình thời gian bị ra máu sẽ kéo dài từ 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, nếu thấy bị băng huyết, đau bụng dữ dội, kéo dài trên 10 ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm chị em cần đi khám ngay.
  • Viêm nhiễm phụ khoa, nhiễm trùng: Trường hợp bị vi khuẩn có hại xâm nhập dễ dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh dục, nhiễm trùng đường tiết niệu, thậm chí là nhiễm trùng máu.
  • Các dấu hiệu khác: Sau khi phá thai nếu chị em bị mệt mỏi, sốt, ăn uống không ngon miệng, choáng váng, ngất xỉu…cần thông báo ngay với bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ bạn đọc sẽ hiểu hơn về các triệu chứng cho thấy phá thai bằng thuốc thất bại. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến phòng khám phụ khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: