Vì sao không nên phá thai bằng thuốc nam?

Nhiều bạn gái vẫn nhầm tưởng phá thai bằng thuốc nam là an toàn, lành tính và không tác dụng phụ. Dưới đây các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp chị em hiểu được vì sao không nên sử dụng thuốc nam để phá thai.

  • Do trót vô tình mang bầu khi tuổi đời còn rất trẻ, hầu hết chị em đều lo sợ gia đình hoặc người thân có thể biết được nên đã tự tìm đến cách phá thai tại nhà trong đó có phá thai bằng thuốc nam.
cách phá thai bằng thuốc nam

Cách phá thai bằng thuốc nam như thế nào?

Những cách phá thai bằng thuốc nam được lan truyền bằng nhiều hình thức khác nhau.  Thường thì chị em có thể tự tìm trên mạng, một số thì được đích danh các nhà thuốc nam quảng bá và giới thiệu. Chị em phải tự mình đến nhà thuốc để kê đơn bốc thuốc.

Nếu bạn tham khảo các thành phần của bài thuốc nam để phá thai, có thể nhận thấy chúng chủ yếu chứa ích mẫu, ô kim hoàn và trật đả hoàn… là những thuốc điều hòa kinh nguyệt, gây co bóp và làm sạch buồng tử cung, giúp kinh nguyệt xuất hiện trở lại. Do xuất xứ khác nhau mà các bài thuốc phá thai này có thể khác nhau về thành phần và liều lượng, không rõ nguồn gốc, không có căn cứ khoa học. Thực tế, chúng không có tác dụng phá thai mà chỉ có tác dụng chính là điều hòa kinh nguyệt.

Sử dụng thuốc nam để phá thai có hiệu quả không?

Bác sĩ chuyên khoa cảnh báo phá thai bằng thuốc nam là một phương pháp phá thai không an toàn, không hiệu quả. Nếu cố tình sử dụng thuốc nam để phá thai có thể gặp những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của thai phụ:

  • Băng huyết: Chị em bị băng huyết, chảy máu kéo dài không cầm được máu.
  • Sót thai: dùng thuốc nam phá thai không đủ hiệu lực để đẩy thai ra ngoài, thai vẫn còn nằm trong bụng mẹ nên phá thai bằng thuốc nam không thành công.
  • Dị dạng thai nhi: Dù không thể phá thai thành công, nhưng thuốc có tác dụng xấu đến quá trình phát triển của thai nhi, có thể khiến cho thai nhi bị dị tật.
  • Vô sinh hiếm muộn: trường hợp dùng thuốc nam phá thai không thành công làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm, gây viêm tắc vòi trứng, khiến cho chị em bị vô sinh hiếm muộn.
  • Nguy hiểm tính mạng: Băng huyết nếu không kịp thời xử lý, thai phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bài viết bạn quan tâm:

Lời khuyên của bác sĩ

  • Cách phá thai bằng thuốc nam là cách phá thai bằng thuốc tại nhà không an toàn, chị em tuyệt đối không nên áp dụng.
  • Chị em phá thai cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được phá thai an toàn. Tại đây, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng mang thai và sức khỏe của thai phụ trước khi quyết định phương pháp phá thai phù hợp.
  • Khi chưa sẵn sàng làm mẹ, chị em nên áp dụng các biện pháp phá thai an toàn, tránh mang thai ngoài ý muốn.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phá thai về vấn đề phá thai bằng thuốc nam. Hi vọng với những thông tin này, các bạn gái có thể cẩn trọng hơn, không tùy tiện áp dụng.

Mọi thắc mắc nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.


Posted

in

by

Tags: