Uống thuốc phá thai 2 lần có sao không?

Uống thuốc phá thai 2 lần có sao không? là câu hỏi mà thời gian gần đây phòng khám phá thai thường xuyên nhận được. Các thủ thuật phá thai sẽ tác động thậm chí làm suy giảm chức năng hoạt động của cơ quan sinh sản. Chính vì vậy, nếu lạm dụng thuốc phá thai cũng có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Hãy cùng các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Uống thuốc phá thai 2 lần có sao không?

uống thuốc phá thai 2 lần có sao không

Uống thuốc phá thai là phương pháp đình chỉ thai nghén nội khoa, không dùng các dụng cụ Y tế can thiệp trực tiếp vào tử cung phụ nữ. Vì vậy giảm thiểu những tổn thương và biến chứng nguy hiểm ở cơ quan sinh sản nữ. Tuy có độ an toàn cao, nhưng uống thuốc phá thai vẫn gây ra những ảnh hưởng định đến sức khỏe và tâm lý của nữ giới. Với những trường hợp phá thai 2 lần thì những ảnh hưởng của việc phá thai sẽ càng nghiêm trọng hơn, vì những tổn thương trước đây chưa lành hẳn. 

  • Tác động đến tâm lý: Chắc chắn trước khi quyết định uống thuốc phá thai chị em sẽ chịu sự căng thẳng, sợ hãi. Sau khi phá thai kết thúc, nhiều chị em còn trải qua cảm giác dặn vặt, lo sợ, mặc cảm thậm chí là trầm cảm. Chính vì vậy, cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện phá thai bằng thuốc. Bỏ thai chỉ là lựa chọn cuối cùng, khi không còn biện pháp thay thế. 
  • Gây tổn thương cho tử cung: Tử cung chính là nơi để bào thai làm tổ và phát triển. Phương pháp phá thai bằng thuốc tuy không dùng “mỏ vịt” tác động trực tiếp lên thành tử cung nhưng quá trình bong thai và co bóp tử cung sẽ gây hại cho tử cung rất nhiều. Trường hợp hút thai, nếu không thực hiện cẩn thận còn rất dễ dẫn đến thủng tử cung, rách tử cung, sẹo tử cung, viêm nhiễm buồng tử cung…
  • Ảnh hưởng xấu sức khỏe phụ nữ: Phá thai lần 2 có thể khiến chị em gặp một số triệu chứng khác do tác dụng phụ như: sốt, đau bụng, chảy máu, cơ thể xanh xao, mệt mỏi, nôn, buồn nôn, choáng váng, ngất xỉu…
  • Gây vô sinh – hiếm muộn: uống thuốc phá thai là phương pháp đình chỉ thai nghén an toàn , nhưng nếu thực hiện không đúng quy trình cũng có thể dẫn đến vô sinh hoặc hiếm muộn. Trường hợp bị sót thai, sót nhau thai sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm buồng tử cung, viêm tắc vòi trứng, nhiễm trùng máu… cản trở quá trình thụ thai sau này. Đặc biệt, nếu bị cắt bỏ buồng tử cung nữ giới sẽ mất đi khả năng làm mẹ.
  • Nguy cơ tử vong: Các biến chứng do phá thai lần 2 gây ra như rong huyết, viêm nhiễm, sót thai, sót nhau thai…đều có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn nếu không được chữa trị kịp thời.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi cho thắc mắc uống thuốc phá thai lần 2 có sao không? Do thời lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng kham phu khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: