Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không?

“Chào bác sĩ! Em vừa chia tay với người yêu cũ thì phát hiện có thai ngoài ý muốn. Em đã tự tìm hiểu và quyết định mua thuốc về phá thai tại nhà. Tuy nhiên, sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai (48h sau khi uống viên thuốc thứ ) nhưng không thấy ra máu như nhiều người khác. Vậy không biết uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không, giờ em phải làm sao thưa bác sĩ?” (Nguồn Internet)

uống thuốc phá thai nhưng không ra máu

Chào bạn, uống thuốc phá thai tùy tiện tại nhà khi chưa thăm khám và tư vấn của bác sĩ rất nguy hiểm. Bởi vì phá thai bằng thuốc chỉ được tiến hành nếu bạn gái hội đủ một số điều kiện cơ bản như:

  • Mang thai dưới 6 tuần tuổi, kích thước thai nhỏ, thai nằm trong tử cung của mẹ.
  • Không dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai, không bị chứng máu khó đông và không mắc các bệnh lý về gan và thận.

Tại các phòng khám phá thai, thai phụ sẽ được kiểm tra sức khỏe và tình trạng mang thai trước khi phá thai bằng thuốc. Trường hợp bạn gái sau khi uống thuốc phá thai nhưng vẫn không thấy ra máu sẽ được bác sĩ phòng khám phụ khoa tư vấn như sau:

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không?

Thông thường, phá thai bằng thuốc cần kết hợp 2 loại thuốc phá thai với nhau. Thuốc phá thai thứ đình chỉ sự phát triển của thai còn thuốc phá thai thứ hai uống sau viên thuốc phá thai thứ 48h, gây co bóp tử cung để tống thai ra ngoài. Sau viên thuốc phá thai thứ hai, bạn gái sẽ bị đau bụng, ra máu giống như hành kinh, có lẫn với máu đông, máu cục chứng tỏ bào thai đã được đẩy ra ngoài.

Trường hợp sau khi uống thuốc phá thai 1-3 ngày  mà vẫn không thấy ra máu, chứng tỏ phá thai bằng thuốc không thành công. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do:

  • Thuốc phá thai giả: Do bạn tùy tiện mua thuốc phá thai tại các cơ sở không bảo đảm chất lượng, thuốc không có tác dụng phá thai hoặc hiệu lực phá thai của thuốc không đủ mạnh.
  • Thai ngoài tử cung: Thuốc phá thai chỉ tác dụng làm bong thai khi thai nằm trên thành tử cung. Trong trường hợp này, thuốc phá thai chỉ gây ra đau bụng, ít khi ra máu.
  • Các trường hợp khác: Bạn không đề cập đến tình trạng mang thai và sức khỏe cụ thể nên rất khó xác định các nguyên nhân chính xác. Những thông tin như bạn chắc chắn có thai hay không, thai bao nhiêu tuần tuổi… đều rất quan trọng nếu muốn phá thai bằng thuốc.

Lời khuyên dành cho bạn gái

Không nên tùy tiện phá thai bằng thuốc tại nhà vì có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm như sót thai, sót nhau thai, viêm nhiễm phụ khoa, rong kinh, rong huyết…

  • Bạn uống thuốc phá thai nhưng không thấy ra máu, cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra lại tình trạng mang thai để được bác sĩ tư vấn cụ thể.
  • Nếu đã uống viên thuốc phá thai thứ thì bắt buộc phải thực hiện bước thứ 2. Bởi vì thuốc phá thai có tác hại vô cùng lớn đến thai nhi, gây hư thai, dị tật thai. Do đó, bác sĩ có thể tiến hành hút thai an toàn cho bạn nếu như thai nhi còn nằm trong tử cung.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không. Nếu bạn còn băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.


Posted

in

by

Tags: