Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không? Thời gian kiêng quan hệ tình dục trong bao lâu? Là thắc mắc của bạn Thúy Hạnh đã gửi đến bác sĩ chuyên khoa phụ sản nhờ tư vấn.

“Chào bác sĩ! Em đi khám thì được chẩn đoán bị viêm lộ tuyến độ 2. Bác sĩ có dặn sau khi uống hết thuốc thì tái khám rồi đốt lộ tuyến cổ tử cung. Hiện tại, em đã đặt thuốc được 5 ngày và em có thắc mắc là không biết viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không? Nếu phải kiêng thì kiêng quan hệ trong bao lâu?” (Thúy Hạnh – Thái Bình)

viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?

Tư vấn của chuyên gia:

Quan hệ tình dục là đỉnh cao của “tình yêu”, cũng là biện pháp giữ “lửa” trong hôn nhân. Tuy nhiên, khi mắc bất cứ bệnh phụ khoa nào, bao gồm cả viêm lộ tuyến cổ tử cung thì chị em cũng bị ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không?

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào bên trong cổ tử cung phát triển quá mức ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung và tiết dịch như bình thường nên gây ra tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi phát hiện bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, kể cả là đã điều trị hay chưa, bạn gái không nên quan hệ tình dục trong thời gian này. Bởi vì:

  • Quan hệ tình dục khi bị viêm nhiễm có thể lây truyền nguồn bệnh cho bạn tình.
  • Quan hệ tình dục tạo điều kiện cho vi khuẩn ở cổ tử cung tiến sâu vào các bộ phận trên của cơ quan sinh sản, khiến cho mức độ viêm nhiễm thêm trầm trọng.
  • Ngoài ra, nếu như bệnh nhân đang trong quá trình đặt thuốc thì quan hệ tình dục có thể làm tổn thương cho cổ tử cung (đặc biệt là quan hệ va chạm mạnh), làm chậm hiệu quả điều trị của thuốc, tổn thương ở cổ tử cung lâu lành.

Vậy, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung không được quan hệ trong bao lâu?

Chuyên gia phòng khám giải đáp, bạn gái chỉ nên quan hệ sau khi viêm lộ tuyến cổ tử cung đã được chữa khỏi hoàn toàn. Bác sĩ sẽ điều trị ổn định viêm nhiễm cho bạn, sau đó tiến hành đốt lộ tuyến cổ tử cung để tránh bệnh tái phát. Sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung thành công, bạn gái cần kiêng quan hệ tình dục khoảng một tháng.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt tại Hà Nội?

Phòng khám phụ khoa Thái Hà là địa chỉ chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Chúng tôi đã và đang ứng dụng công nghệ dao LEEP hiện đại, tiên tiến hiện nay, với ưu điểm vượt trội so với phương pháp đốt thông thường là tổn thương thấp, không gây đau đớn, không để lại sẹo và khả năng phục hồi nhanh chóng.

Kể từ khi thành lập đến nay, bác sĩ phòng khám Thái Hà đã tiếp nhận và chữa khỏi nhiều trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung do nhiều nguyên nhân khác nhau. Những phản hồi tích cực, khả quan từ phía bệnh nhân là nguồn động viên vô cùng to lớn cho y bác sĩ phòng khám.

Bạn có nhu cầu thăm khám và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại phòng khám đa khoa Thái Hà, hãy nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề: viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ không? Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: