Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được?

Chào bác sĩ, em đã quan hệ tình dục với bạn trai dẫn đến có thai ngoài ý muốn. Khoảng 2 tuần trước, em đã đến phòng khám Thái Hà và được bác sĩ thực hiện phá thai bằng thuốc thành công. Nhưng em có một thắc mắc là sau khi uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được? (Bạn Hồng Nhung – Cầu Giấy, Hà Nội)

uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được

Chào bạn gái!

Sau khi uống thuốc phá thai, chị em sẽ bị đau bụng và ra máu kéo dài hàng tuần liền cho đến khi bào thai được đẩy hoàn toàn ra khỏi cơ thể. Quá trình đau bụng và ra máu kết thúc thì chị em mới có thể quan hệ trở lại, cụ thể dưới đây.

Sau khi uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được?

Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà, sau khi phá thai bằng thuốc được 2 tuần, chị em phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện tái khám, siêu âm để kiểm tra phá thai bằng thuốc đã thành công hay chưa. Kiêng quan hệ tình dục ít cho đến khi quá trình ra máu kết thúc (khoảng 2 tuần) để phòng tránh viêm nhiễm đường sinh dục, hạn chế những tác động định đến cổ tử cung. Thời gian quan hệ trở lai tốt là 1 tháng, khi cơ quan sinh dục phục đã hồi trở lại.

Có những chị em phụ nữ chủ quan đã quan hệ quá sớm (chỉ khoảng 1 tuần) sau khi uống thuốc phá thai có thể gặp phải những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như sau:

  • Viêm nhiễm phụ khoa: Quan hệ sớm khi tình trạng ra máu chưa kết thúc, bộ phận sinh dục vẫn chưa phục hồi trở lại sẽ tạo điều trị kiến cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển, gây viêm nhiễm đường sinh dục.
  • Sức khỏe suy yếu: Chị em sau khi phá thai bằng thuốc, cơ thể thường suy yếu và sức khỏe không thể phục hồi trở lại trong thời gian ngắn, quan hệ tình dục trong thời gian này không những gây tổn thương cho cơ quan sinh dục mà sức khỏe cũng có thể suy sụp trầm trọng.
  • Mang thai ngoài ý muốn: Sau khi phá thai một tuần, buồng trứng và tử cung đã bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt mới, trứng có thể rụng bất kì lúc nào dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.
  • Vô sinh: Một số chị em bẩm sinh có thành tử cung mỏng và yếu, quan hệ sớm khi thành tử cung không được hồi phục thì sẽ ảnh hưởng đến lần mang thai tiếp theo.

Trường hợp của bạn Hồng Nhung nếu thời gian sau thời điểm uống thuốc phá thai chưa đầy 1 tháng, thì bạn vẫn chưa nên quan hệ tình dục sớm để tránh nguy cơ viêm nhiễm và những tổn thương có thể xảy ra ở cơ quan sinh sản.

Bài viết bạn quan tâm:

Lời khuyên của bác sĩ

Chị em nên quan hệ tình dục an toàn, tránh mang thai ngoài ý muốn; chỉ nên thực hiện phá thai với những trường hợp bất đắc dĩ như thai nhi dị tật, bị xâm phạm tình dục hoặc tình trạng sức khỏe bản thân không bảo đảm…

Chị em phá thai bằng thuốc phải đến bác sĩ khám để được tư vấn phá thai an toàn, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và nghỉ ngơi nhiều trên giường… không quan hệ tình dục ít là 14 ngày cho đến khi phá thai bằng thuốc kết thúc.

Cách phá thai bằng thuốc thực hiện khá đơn giản nhưng cũng phải đáp ứng đủ một số điều kiện như thai dưới 6 tuần tuổi, thai đã vào tử cung, sức khỏe người mẹ đảm bảo. Bởi vậy, chị em tuyệt đối không nên tự ý thực hiện tại nhà

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phá thai về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được? Bạn gái nếu cần tư vấn, hãy trao đổi ngay với bác sĩ Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.


Posted

in

by

Tags: