Uống thuốc phá thai bao lâu có kinh trở lại?

“Chào bác sĩ, tôi mới đến phá thai bằng thuốc tại phòng khám Thái Hà 3 tuần trước. Sau khi uống thuốc phá thai thấy đau bụng và ra máu, sau 10 ngày hiện tượng này đã chấm dứt hoàn toàn. Nhưng đến “ngày đèn đỏ” lại không thấy xuất hiện kinh nguyệt. Tôi có một câu hỏi muốn được tư vấn: Sau khi uống thuốc phá thai bao lâu có kinh trở lại? Mong được bác sĩ giải đáp” (Bạn gái giấu tên, đến từ Hà Nội)

uống thuốc phá thai bao lâu có kinh trở lại

Uống thuốc phá thai bao lâu có kinh trở lại?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng thuốc phá thai gây sảy thai tự nhiên. Phá thai bằng thuốc có độ an toàn khá cao, do không can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung và tử cung của nữ giới nên hạn chế được nguy cơ viêm nhiễm. Tuy nhiên chị em phải chịu cảm giác đau đớn và ra máu kéo dài hàng tuần liền.

Thời gian có kinh trở lại sau khi uống thuốc phá thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa của từng người, chế độ dinh dưỡng, tâm sinh lý… Tuy nhiên, hầu hết chị em đều có kinh trở lại từ 4 đến 6 tuần sau khi phá thai bằng thuốc.

Kết luận: Trong trường hợp của bạn gái, chưa có kinh nguyệt là hiện tượng rất bình thường và không có gì phải lo lắng. Nếu sau từ 4-8 tuần, trung bình là sau 6 tuần mà chị em chưa thấy có kinh trở lại thì nên đến bác sĩ kiểm tra.

Làm gì sau phá thai bằng thuốc mà chưa có kinh trở lại?

Chị em cần phải chắc chắn phá thai bằng thuốc thành công, chú ý giữ gìn sức khỏe bằng cách thực hiện nghiêm chỉnh những điều sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ ngày hai lần mỗi sáng, tối thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng một lần để tránh phát sinh vi khuẩn.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, chế độ dinh dưỡng phù hợp, tâm lý ổn định, tránh suy nghĩ nhiều để tinh thần trở lại bình thường và cơ thể nhanh hồi phục.
  • Tái khám bác sĩ sau 2 tuần phá thai bằng thuốc để kiểm tra phá thai đã thành công hay chưa.
  • Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi tình trạng ra máu kết thúc, tốt là sau 1 tháng sau khi phá thai bằng thuốc.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi: Uống thuốc phá thai bao lâu thì có kinh trở lại? Hy vọng đã cung cấp cho các chị em những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám phụ khoa Thái Hà địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội bằng cách gọi điện cho số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.


Posted

in

by

Tags: