Phương pháp phá thai hút chân không

Phá thai bằng phương pháp hút chân không là một trong những thủ thuật an toàn và hiệu quả hiện nay. Để giúp chị em hiểu hơn về phương pháp hút thai chân không các bác sĩ sẽ trình bày rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Điều kiện để có thể thực hiện phương pháp phá thai hút chân không

phá thai bằng hút chân không

Bài viết bạn quan tâm:

Để có thể thực hiện hút thai chân không an toàn cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Về điều kiện của cơ sở y tế

Phương pháp hút thai chân không được thực hiện từ cơ sở y tế tuyến huyện trở lên và những phòng khám được sự cấp phép hoạt động của Bộ Y tế.

Chị em nên đến thực hiện thủ thuật hút thai chân không có điều kiện cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, đảm bảo trong điều kiện vô trùng để hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm.

  • Về trình độ bác sĩ

Phương pháp hút thai chân không có tỉ lệ thành công khá cao, lên đến 99% với điều kiện được thực hiện tại bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn, nắm vững các kiến thức chuyên môn.

Nếu thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ tay nghề kém sẽ thì khi xảy ra những sai sót sẽ rất khó xử lý, cấp cứu kịp thời.

  • Về điều kiện sức khỏe của thai phụ

Phương pháp hút thai chân không được chỉ định đối với những trường hợp thai dưới 8 tuần tuổi, thai không nằm ngoài tử cung, không bị dị tật bẩm sinh.

Thai phụ cũng cần đảm bảo về điều kiện sức khỏe, không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu, viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh lý nội khoa – ngoại khoa, dị tật đường sinh sản…

Quy trình thực hiện hút thai chân không an toàn

phương pháp phá thai hút thai chân không

Quy trình hút thai chân không bao gồm những bước sau:

  • Bước 1: Trước tiên thai phụ sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng thể để chắc chắn có đủ điều kiện thực hiện thủ thuật. Bác sĩ sẽ hỏi một số thông tin về tiền sử mắc bệnh và mang thai của bạn cũng như giải thích cụ thể về phương pháp hút thai chân không.
  • Bước 2: Bác sĩ sẽ tiêm hoặc cho chị em uống thuốc giảm đau, ngậm thuốc làm mềm tử cung, gây tê ở cổ tử cung để giảm cảm giác đau đớn, khó chịu.
  • Bước 3: Bác sĩ sẽ dùng một ống nhựa nhỏ luồn vào tử cung, đầu còn lại nối với máy bơm tay hoặc bơm máy sau đó thăm dò, xác định vị trí của thai sau đó hút thai ra ngoài. Quá trình hút thai chân không sẽ diễn ra trong vòng 15 – 20 phút.

Sau khi hút thai chị em sẽ bị đau bụng, ra máu từ 2 – 3 ngày. Chị em cần nằm lại theo dõi 30 phút – 1 tiếng, nếu không có dấu hiệu gì bất thường có thể về nghỉ ngơi tại nhà. Tuy nhiên, nếu thấy bị ra máu ồ ạt, máu ra nhiều và kéo dài kèm theo đau bụng dữ dội chị em cần thông báo với bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Những biến chứng nguy hiểm của phương pháp hút thai chân không

Cách phá thai ngoại khoa nếu thực hiện không đúng quy trình có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, là khi chị em giao tính mạng mình cho những bác sĩ có tay nghề kém. Một số biến chứng do hút thai chân không có thể xảy ra như sau:

  • Biến chứng sớm: băng huyết, thủng tử cung, rách tử cung, sẹo tử cung…
  • Biến chứng lâu dài: Viêm nhiễm cơ quan sinh sản, viêm tử cung, buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng, vô sinh, hiếm muộn thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về thủ thuật hút thai chân không. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến phòng khám phụ khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: