Thuốc phá thai nên ngậm hay uống thì tốt hơn?

Thuốc phá thai có 2 loại chính: bên cạnh thuốc uống phá thai, còn thuốc phá thai dạng ngậm. Vậy thuốc phá thai nên ngậm hay uống thì tốt hơn? Để giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin gửi đến bạn thông tin tư vấn sau đây.

  • So với phá thai thì thuốc phá thai là phương pháp phá thai nội khoa được nhiều chị em ưa dùng, do nó tiết kiệm chi phí, lại kín đáo, an toàn hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc phá thai như thế nào hiệu quả cũng cần căn cứ vào một số điều kiện định của sản phụ và thai nhi.
thuốc phá thai nên ngậm hay uống

Thuốc phá thai dạng ngậm và dạng uống

Thuốc ngậm

  • Sử dụng thuốc phá thai dạng ngậm: Thai phụ cần súc miệng trước để cho miệng không bị khô. Đặt 4 viên thuốc phá thai dạng ngậm, mỗi bên 2 viên vào miệng trong vòng 30 phút. Uống nước và nuốt toàn bộ thuốc.
  • Tác dụng: Thuốc phá thai dạng ngậm sẽ ngấm vào hai tĩnh mạch lớn và vô số các mao mạch nhỏ trong miệng, đi thẳng vào hệ tuần hoàn. Phần thuốc phá thai dạng ngậm còn lại sau khi đi vào dạ dày sẽ không bị phá hủy bởi dịch vị hay enzym mà sẽ làm mềm cổ tử cung, tăng co bóp, hỗ trợ, thúc đẩy thai ra ngoài.

Thuốc phá thai dạng uống

  • Cách sử dụng thuốc phá thai dạng uống: Thuốc uống phá thai yêu cầu phải kết hợp hai loại thuốc khác nhau và sử dụng cách nhau 48h.
  • Tác dụng: Viên thuốc phá thai thứ có tác dụng đình chỉ sự phát triển của thai nhi, làm bong niêm mạc tử cung, thuốc phá thai có tác dụng tạo cơn co thắt tử cung, đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể.
thuốc phá thai nên ngậm hay uống thì tốt

Thuốc phá thai nên ngậm hay uống thì tốt hơn?

Theo bác sĩ phụ khoa tại phòng khám Thái Hà thì thuốc phá thai dạng ngậm hay uống đều có tác dụng phá thai như nhau. Hiệu quả phá thai bằng thuốc thành công lên đến 97%, tỉ lệ tai biến rất thấp ở những địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng. Tuy nhiên, thai phụ chỉ có thể sử dụng thuốc uống phá thai trong các trường hợp sau:

  • Thai nhi dưới 6 tuần tuổi, nằm trong tử cung của mẹ.
  • Thai phụ không mắc chứng máu không đông, không mắc các bệnh về gan, thận.

Thai phụ muốn uống thuốc phá thai an toàn cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn từ trước, quy trình uống thuốc phá thai phải được sự kiểm tra, theo dõi của các y bác sĩ. Ngược lại, nếu thai phụ tùy tiện phá thai bằng thuốc tại nhà, không có sự kiểm tra trước về tình trạng mang thai và sức khỏe của bản thân, thai phụ sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như:

  • Sót thai, sót nhau thai: Thai nhi vẫn nằm trong bụng mẹ, không ra ngoài hết dẫn đến tính trạng đau bụng và ra máu kéo dài, đe dọa nguy cơ viêm nhiễm.
  • Băng huyết: Tình trạng chảy máu nhiều, trong thời gian ngắn mà không dứt, nếu không xử lý kịp thời thai phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Giới thiệu phòng khám phá thai Thái Hà

Phòng khám phá thai Thái Hà là địa chỉ phá thai an toàn, uy tín tại Hà Nội. Nếu chị em đang lo lắng băn khoăn không biết nên phá thai ở đâu thì phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những lựa chọn .

  • Phòng khám chú trọng đến việc đầu tư, ứng dụng trang thiết bị, công nghệ hiện đại, kiểm tra và giám sát quá trình phá thai diễn ra an toàn, bảo đảm không xảy ra biến chứng.
  • Quy trình khám và phá thai diễn ra nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, chị em có thể ra về luôn trong ngày.
  • Chi phí phá thai công khai, minh bạch, tuân thủ các chỉ định về khám bệnh, chữa bệnh của Bộ y tế, bảo đảm chị em được nắm và hiểu rõ trước khi tiến hành phá thai.
  • Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của chị em được bảo mật tuyệt đối.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề thuốc phá thai nên ngậm hay uống thì tốt hơn, hi vọng đã cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Đăng kí và đặt lịch hẹn khám từ trước để được nhận nhiều ưu đãi, bạn hãy nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.


Posted

in

by

Tags: