Các phương pháp phá thai không đau an toàn

Các phương pháp phá thai không đau là lựa chọn của nhiều chị em khi buộc phải bỏ đi “giọt máu” của mình. Tìm hiểu kĩ kiến thức về các phương pháp phá thai không đau sẽ giúp chị em bảo vệ được cơ quan sinh sản của mình hiệu quả . Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà tìm hiểu về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

các phương pháp phá thai không đau

Bài viết bạn quan tâm:

Các phương pháp phá thai không đau an toàn

Hiện nay có một số phương pháp phá thai không đau thường được chỉ định như sau:

Phá thai không đau bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai không đau thực hiện đơn giản và nhanh chóng . Phương pháp này áp dụng đối với những trường hợp thai nhỏ dưới 6 tuần tuổi. Do không tác động ngoại khoa trực tiếp đến cơ quan sinh sản của nữ giới nên phương pháp này sẽ giúp hạn chế các biến chứng nguy hiểm như: thủng tử cung, rách tử cung, chảy máu…

Để thực hiện phá thai không đau bằng thuốc, chị em sẽ được chia uống thuốc làm 2 lần. Viên thuốc thứ có tác dụng làm dừng sự phát triển của thai. Viên thuốc thứ 2 được uống sau 48h kể từ khi uống viên thuốc thứ có tác dụng tăng cường sự co bóp của tử cung để đẩy thai ra ngoài.

Sau khi uống thuốc chị em sẽ bị ra máu nhiều kèm theo máu cục. Lúc này chị em nên nằm tại cơ sở phá thai để theo dõi trong vài giờ nếu không có dấu hiệu gì bất thường có thể về nghỉ ngơi tại nhà.

Phá thai không đau bằng hút thai chân không

Phương pháp hút thai chân không áp dụng đối với những trường hợp thai nhỏ hơn 8 tuần tuổi, sử dụng một ống hút nhỏ bằng nhựa luồn qua cổ tử cung nữ giới đến tử cung sau đó hút toàn bộ bào thai ra ngoài.

Phương pháp này thực hiện khá nhanh chóng nhưng đòi hỏi cần có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và kinh nghiệm dày dặn. Thủ thuật phá thai sẽ hạn chế được những tác động trực tiếp của dụng cụ y tế đến niêm mạc tử cung nên có thể bảo hệ cơ quan sinh sản cũng như buồng trứng của nữ giới.

Phá thai không đau bằng

Phương pháp áp dụng đối với những trường hợp thai đã lớn. Do kích thước thai đã lớn nên đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ cao, các bước tiến hành phải hết sức cẩn thận để tránh sai sót. Để các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế giống như chiếc thìa nhỏ để toàn bộ bào thai ra ngoài. Do tác động trực tiếp đến niêm mạc tử cung nên chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như thủng tử cung, rách tử cung, chảy máu…

Ưu điểm của phương pháp phá thai không đau

Phá thai không đau sẽ giúp chị em giảm được cảm giác đau đớn, có tính an toàn cao, kỹ thuật y tế hiện đại, bảo vệ được cơ quan sinh sản nữ giới, quy trình thực hiện nhanh chóng. Để thực hiện phá thai an toàn, chị em cần lựa chọn thật kỹ lưỡng địa chỉ y tế. Không được vì ham rẻ hay xấu hổ, mặc cảm mà tìm đến những cơ sở y tế chất lượng vì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sau này.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ về các phương pháp phá thai không đau phổ biến hiện nay. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến phòng khám đa khoa Thái Hà (địa chỉ phá thai an toàn ở hà nội) bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: