Sau khi hút thai bao lâu thì có kinh trở lại?

Việc kinh nguyệt quay trở lại sau khi hút thai là rất quan trọng vì sẽ quyết định đến việc chị em thụ thai ở những lần sau. Sau khi hút thai kinh nguyệt của chị em phải mất một thời gian mới ổn định trở lại được. Điều này còn phụ thuộc rất lớn vào chế độ chăm sóc và nghỉ ngơi của chị em. Vậy sau khi hút thai bao lâu thì kinh nguyệt quay trở lại? Hãy cùng các bác sĩ tại địa chỉ phá thai an toàn Thái Hà tìm hiểu vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Sau khi hút thai bao lâu thì có kinh trở lại

Hút thai là một thủ thuật phá thai áp dụng đối với trường hợp thai dưới 6 tuần tuổi. Các bác sĩ sẽ dùng một ống nhựa nhỏ để đưa qua cổ tử cung vào tử cung sau đó xác định vị trí thai, một đầu còn lại của ống này được nối với bơm tay, bơm máy để hút thai ra ngoài. Thông thường sau khi hút thai tầm khoảng 1 tháng chị em sẽ thấy kinh nguyệt quay trở lại. Tuy nhiên, cũng có một số trường chị em phải mất 1,5 – 2 tháng kinh nguyệt mới đều đặn trở lại.

hút thai bao lâu thì có kinh trở lại

Thời gian kinh nguyệt trở lại cũng tùy thuộc vào từng cơ địa, có chị em chỉ khoảng nửa tháng những cũng có những người phải mất vài tháng kinh nguyệt mới ổn định. Một số yếu tố quyết định đến việc kinh nguyệt quay trở lại sau khi hút thai. Để kinh nguyệt sớm quay trở lại và ổn định chị em nên thực hiện một số chú ý sau:

  • Chế độ ăn uống sinh hoạt: Sau khi hút thai, chị em nên ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh ăn đồ cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ hoặc khó tiêu. Đặc biệt cần tránh xa rượu bia, cà phê, thuốc lá và các chất kích thích.
  • Tâm lý: Nên giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tránh căng thẳng, stress, tránh lo lắng, sợ hãi sẽ giúp cơ thể nhanh chóng bình phục hơn.
  • Địa chỉ phá thai: Vì thủ thuật phá thai khá phức tạp và đòi hỏi yêu cầu cao nên chị em cần thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín, chất lượng, đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Quá trình phá thai cũng cần thực hiện trong điều kiện đảm bảo vô trùng để tránh viêm nhiễm và những biến chứng nguy hiểm khác.

Bài viết bạn quan tâm:

Lời khuyên của bác sĩ

  • Sau khi hút thai 6 tuần mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại chị em cần đi khám để phát hiện nguyên nhân và điều trị kịp thời.
  • Tốt nên dùng bao cao su để tránh thai an toàn.
  • Khi quyết định phá thai nên tìm đến những cơ sở y tế chất lượng để thực hiện phá thai an toàn.

Vừa rồi là những chia sẻ về vấn đề sau khi hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến phòng khám phụ khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: