Nên phá thai ở tuần thứ bao nhiêu thì an toàn?

Nên phá thai ở tuần thứ bao nhiêu thì an toàn? Nhiều chị em nhầm tưởng rằng việc đình chỉ thai kì nên tiến hành càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu tiến hành phá thai quá sớm, khi thai nhi chưa vào đến tử cung thì phá thai chắc chắn sẽ thất bại. Ngược lại, nếu phá thai quá muộn, thai phát triển lớn thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

nên phá thai ở tuần thứ bao nhiêu thì an toàn

Nên phá thai ở tuần thứ bao nhiêu thì an toàn?

Phá thai là việc dùng thuốc phá thai hoặc áp dụng các thủ thuật y tế (phá thai) để loại bỏ phôi thai ra khỏi tử cung trước khi đến hạn sinh nở. Để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của phá thai đến sức khỏe, ngoài việc lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn. Chị em còn cần phải lựa chọn thời điểm phá thai phù hợp, không nên phá thai quá sớm hoặc quá muộn.

  • Không nên phá thai quá sớm

Sau khi quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ, nhiều chị em do lo lắng có thai đã uống thuốc phá thai với tâm lý phòng ngừa từ trước. Tuy nhiên, quá thai quá sớm khi chưa chắc mình có thai hay chưa, thậm chí khi đã có thai nhưng chưa thể xác định thai nhi có ở trong thành tử cung (dưới 4-5 tuần tuổi) thì phá thai bằng thuốc không hề có tác dụng.

  • Không phá thai quá muộn

Các chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo, nếu thai nhi đã phát triển trên 22 tuần tuổi thì chị em không nên phá thai. 

Phá thai khi tuổi thai quá lớn tuổi đã gắn chặt với tử cung sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe và an toàn của thai phụ.

  • Phá thai tại thời điểm nào là phù hợp?

Thời điểm phá thai phù hợp là từ 4 đến 6 tuần tuổi. Ở giai đoạn này, thai không quá to cũng không quá nhỏ, cũng chưa phát triển quá lớn, chưa bám chắc vào thành tử cung của mẹ nên có thể phá thai.

Chị em lưu ý, phá thai bằng thuốc tối đa không quá 2 lần và hạn chế phá thai, đặc biệt là mổ thai.

Các phương pháp phá thai phù hợp với tuổi thai

Các phương pháp phá thai theo tuổi thai nhi được chia thành 2 loại: phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa

  • Phá thai nội khoa

Phá thai nội khoa sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ sự phát triển của thai nhi. Phương pháp phá thai này phù hợp với trường hợp tuổi thai dưới 6 tuần tuổi, nằm trong tử cung của mẹ và thai phụ không bị chứng máu khó đông, không mắc các bệnh về gan, thận…

  • Phá thai ngoại khoa

Phá thai ngoại khoa bao gồm hút thai. Trong đó, hút thai áp dụng với thai nhi dưới 6 tuần tuổi và là dành cho những thai nhi dưới 6 tuần tuổi.

Ngoài hút thai còn một số phương pháp phá thai khác. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ được thực hiện khi tuổi thai đã quá lớn, thai chết lưu trong bụng mẹ và chị em không còn lựa chọn nào khác phải phá thai.

Biến chứng của phá thai khi tuổi thai đã lớn là rất cao, tiềm ẩn những nguy hiểm đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của bà mẹ.

Bài viết bạn quan tâm:

Lời khuyên dành cho các chị em:

Y học hiện đại có rất nhiều phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả, nhưng chị em dù tiến hành phá thai bằng bất kì phương pháp nào cũng có ảnh hưởng định đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản. Do đó, chị em tốt nên áp dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

Trong trường hợp buộc phải phá thai, chị em nên lựa chọn những địa chỉ phá thai an toàn, áp dụng công nghệ phá thai tiên tiến, phá thai không đau.

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi: nên phá thai ở tuần thứ bao nhiêu thì an toàn? Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám phụ khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.


Posted

in

by

Tags: