Hút thai có nguy hiểm không? (Hỏi & Đáp)

Hút thai là thủ thuật phá thai áp dụng đối với trường hợp thai từ 4 đến 6 tuần tuổi. Cách phá thai này sẽ sử dụng một dụng cụ có hình dạng như ống hút nhỏ để đưa sâu vào trong tử cung, xác định vị trí bào thai sau đó dùng áp lực để hút thai ra ngoài. Vậy hút thai có nguy hiểm không? Các bác sĩ sản phụ khoa tại phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp câu hỏi này ngay sau đây.

Hút thai được chỉ định đối với những trường hợp sau:

  • Tuổi thai chưa quá 6 tuần.
  • Thai không nằm ngoài tử cung.
  • Nữ giới không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu, viêm nhiễm phụ khoa…

Bài viết bạn quan tâm:

Vậy hút thai có nguy hiểm không?

hút thai có nguy hiểm không

Hút thai là thủ thuật phức tạp, cần được thực hiện bởi các bác sĩ lành nghề và có trình độ chuyên môn cao. Trường hợp xảy ra sai sót có thể gây ra một số tai biến nguy hiểm sau:

  • Sót thai, sót nhau thai: Trường hợp bị sót thai, nhau thai sẽ gây đau bụng, khí hư, sản dịch ra nhiều và có mùi khó chịu. Chị em cần phát hiện sớm để tiến hành hút thai lại nếu không có nguy cơ cao bị nhiễm trùng buồng tử cung.
  • Băng huyết: Băng huyết khiến cơ quan sinh dục nữ giới bị chảy máu trong thời gian dài, khó cầm máu, cơ thể bị mất đi lượng máu lớn. Nếu không cấp cứu cầm máu kịp thời sẽ đe dọa đến sức khỏe và tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.
  • Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Sau khi hút thai, chị em sẽ bị ra máu nên cần được vệ sinh sạch sẽ và thay băng thường xuyên. Việc lười vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó, quá trình thực thiện thủ thuật không đảm bảo vô trùng cũng dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.
  • Thủng tử cung, rách tử cung: Trường hợp bác sĩ có trình độ chuyên môn kém, thủ thuật thực hiện không đảm bảo có thể khiến thủng tử cung, rách tử cung, tử cung để lại sẹo.
  • Vô sinh, hiếm muộn: Những tình trạng trên nếu không được phát hiện và điều trị sớm đều dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, khó thụ thai. Viêm nhiễm kéo dài có thể khiến ống dẫn trứng bị tắc, trứng và tinh trùng không gặp nhau gây vô sinh hoặc chửa ngoài dạ con. Nếu viêm nhiễm nặng nữ giới sẽ buộc phải cắt bỏ tử cung và vĩnh viễn mất đi khả năng làm mẹ.

Bài viết bạn quan tâm:

Vừa rồi là những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi hút thai không an toàn. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.


Posted

in

by

Tags: