Hút thai xong ra dịch màu nâu là bị sao?

“Chào bác sĩ, mong bác sĩ tư vấn gấp cho cháu hút thai xong ra dịch nâu là bị sao ạ? Cháu hút thai tại một cơ sở y tế tư nhân khoảng 3 tuần trước. Theo cháu tìm hiểu thì chỉ khoảng 1 đến 2 tuần sau khi hút thai thì hết ra máu. Tuy nhiên, hiện nay cháu vẫn bị chảy máu kéo dài, máu có màu nâu. Cháu rất lo lắng và không biết hút thai xong ra máu nâu có nguy hiểm không? Cháu có phải đi bác sĩ khám lại không ạ?”  (Hồng Hạnh tại Nam Định)

hút thai xong ra dịch màu nâu

Bạn Hạnh thân mến!

Phòng khám Thái Hà xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là giải đáp của các chuyên gia sản phụ khoa dành cho bạn.

Hút thai xong ra dịch màu nâu là bị làm sao?

Hút thai xong ra dịch màu nâu là rất bình thường. Nếu tình trạng này chỉ kéo dài trong khoảng thời gian ngắn từ 3-7 ngày thì bạn gái không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu ra máu màu nâu kéo dài, kèm theo các biểu hiện bất thường như đau bụng, sốt cao… thì bạn cần phải đi khám càng sớm càng tốt. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy quá trình hút thai có nhiều thiếu sót nên bộ phận sinh dục bị tổn thương gây viêm nhiễm cổ tử cung.

Những nguyên nhân gây ra dịch màu nâu sau khi hút thai?

Nếu hút thai xong bị ra dịch màu nâu kéo dài là do quá trình hút thai được thực hiện kém an toàn gây ra tổn thương ở vùng tử cung nghiêm trọng. Cụ thể, những nguyên nhân gây ra dịch màu nâu sau khi hút thai bao gồm:

  • Thiết bị y tế chuyên khoa không được tiệt trùng, tiệt khuẩn cẩn thận, thai phụ bị viêm nhiễm phụ khoa sau hút thai.
  • Bác sĩ chuyên khoa thiếu tay nghề, thủ thuật hút thai gây tổn thương cho tử cung, hoặc thậm chí là rách cổ tử cung.
    Hoặc do những yếu tố khách quan mà chị em sau khi hút thai vẫn ứ dịch trong tử cung… làm chảy máu kéo dài.

Lời khuyên dành cho bạn gái

Bạn nên tìm phòng khám phá thai uy tín tiến hành siêu âm cổ tử cung nhằm kiểm tra có bị sót thai, sót nhau thai hay không. Trong thời gian này, bạn nhớ giữ gìn vệ sinh cá nhân, nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh  hồi phục, không quan hệ tình dục… để viêm nhiễm (nếu có) không trở nặng.

Bài viết bạn quan tâm:

Hi vọng với những giải đáp trên đây của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà về hiện tượng hút thai xong ra dịch nâu đã giúp bạn Hạnh có những thông tin hữu ích. Bạn Hạnh có băn khoăn nào khác cần tư vấn, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Thân ái và chúc bạn chóng khỏe!


Posted

in

by

Tags: