Thai chưa vào tử cung có phá được không?

Thai chưa vào tử cung có phá được không? Nhiều chị em nghĩ rằng phá thai càng sớm càng tốt nên đã tùy tiện phá thai khi thai chưa vào tử cung nên gặp phải những biến chứng đáng tiếc, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản. Dưới đây là câu hỏi của 1 bạn gái gửi đến bộ phận tư vấn phụ khoa online của phòng khám Thái Hà:

“Chào bác sĩ! Thời gian gần đây tôi thường cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn…. Dùng que thử thấy báo 2 vạch thì biết được mình đã có thai, nhưng lúc đi siêu âm thì chưa thấy thai vào tử cung. Vì tôi đang điều trị bệnh ung thư nên không thể mang thai và có con lúc này. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi: thai chưa vào tử cung có phá được không? Mong được bác sĩ giải đáp” (Bạn Ngọc Ánh – Hà Đông)

thai chưa vào tử cung có phá được không

Thai chưa vào tử cung có phá được không?

Tư vấn của chuyên gia:

Chào bạn Ngọc Ánh! Phá thai cần phải thực hiện đúng thời điểm và phương pháp mới giảm được nguy cơ biến chứng. Phá thai quá sớm, khi thai chưa vào tử cung là không tốt.

Thai chưa vào tử cung có phá được không?

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà, thời điểm phá thai thích hợp là từ tuần thứ 5 của thai kỳ. Nếu phá thai quá sớm hoặc quá muộn đều không tốt cho sức khỏe phụ nữ.

Phá thai sớm trước tuần thứ 5 khi thai chưa vào tử cung thì phá thai bằng thuốc hay hút thai đều rất khó thành công và dễ sót thai. Một số chị em khi phát hiện mình mang thai từ rất sớm bằng thử que thử thai, đã vội uống thuốc phá thai mà không đi thăm khám xem thai đã vào tử cung hay chưa nên đã gặp phải những hệ lụy xấu như sau:

  • Thuốc phá thai làm thai phát triển dị dạng, vẫn thầm lặng phát triển trong tử cung mà chị em không hề hay biết. Chị em phải tiếp tục đi hút thai, hoặc sinh ra thai dị tật.
  • Chị em bị sót thai sót nhau thai có nguy cơ viêm nhiễm buồng tử cung, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.
  • Nếu phá thai bằng thuốc thất bại, thai phụ phải đi tiếp tục hút thai bị sót. Vì tử cung vẫn còn tổn thương khi phá thai bằng thuốc nên nữ giới sẽ cảm thấy rất đau đớn hơn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ khôn lường.
  • Chỉ có thể phá thai khi bào thai đã vào tử cung: Để biết thai đã vào tử cung hay chưa chị em cần đi siêu âm. Nếu hội đủ điều kiện thì mới có thể phá thai được.
  • Nữ giới cần tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý áp dụng những cách phá thai tại nhà được truyền miệng trong dân gian.

Bạn Ngọc Ánh thân mến! Phá thai quá sớm khi thai chưa vào tử cung là rất nguy hiểm. Để tiến hành phá thai an toàn, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám, kiểm tra và được bác sĩ tư vấn cụ thể, tuyệt đối không được tùy tiện uống thuốc phá thai tại nhà hoặc phá thai bằng phương pháp dân gian truyền miệng.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

thai chưa vào tử cung

Các phương pháp phá thai (phá thai bằng thuốc hay hút thai) chỉ có thể tiến hành khi thai đã vào tử cung, nếu thai chưa vào tử cung thì không thể phá thai với bất kỳ hình thức nào. Với trường hợp đặc biệt, thai phát triển ngoài tử cung và không thể di chuyển vào trong lòng tử cung, bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật nội soi hoặc phẫu thuật mở ổ bụng để lấy thai ra ngoài, tránh để nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ. 

Trước khi phá thai nữ giới sẽ được kiểm tra tổng quan sức khỏe và tình trạng thai nhi. Các thủ thuật phá thai sẽ không được chỉ định đối với những thai phụ bị viêm nhiễm phụ khoa hay mắc các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu,…

Phá thai an toàn cần thực hiện tại các địa chỉ phá thai an toàn (bao gồm các cơ sở y tế từ tuyến huyện trở lên và phòng khám phá thai được cấp phép). Nữ giới nếu có nguyện vọng đình chỉ thai nghén an toàn và kín đáo có thể đến với phòng khám Thái Hà: Nơi đây có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề. Cơ sở vật chất khang trang, máy móc hiện đại, dụng cụ y tế đảm bảo vô trùng – vô khuẩn không để xảy ra biến chứng cho thai phụ. Thông tin thai phụ được bảo mật, không chia sẻ ra bên ngoài.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa về vấn đề: “Thai chưa vào tử cung có phá được không?” Hy vọng đã cung cấp cho bạn gái những thông tin hữu ích để bảo vệ tốt sức khỏe và sức khỏe sinh sản của bản thân. Mọi băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.


Posted

in

by

Tags: