Dấu hiệu nhận biết hút thai bị sót?

Hút thai bị sót có sao không? Dấu hiệu hút thai bị sót hoàn toàn có thể dễ dàng nhận biết nhưng nếu chủ quan mà không đi khám chữa ngay thì chị em sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản. Dưới đây, các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ gửi đến dấu hiệu hút thai bị sót nhằm giúp chị em sớm nhận biết hiện tượng sót thai sau khi hút.

Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa được áp dụng cho những thai nhi dưới 6 tuần tuổi. Hút thai an toàn tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có các bác sĩ với chuyên môn cao và được đào tạo, điều kiện trang thiết bị vật chất được đảm bảo thì tỉ lệ xảy ra tai biến rất thấp.

Hút thai ở đâu kém an toàn có trình độ bác sĩ non kém, thiếu kinh nghiệm, trang thiết bị lạc hậu và không được bảo đảm về điều kiện tiệt trùng, tiệt khuẩn thì chị em có thể gặp nhiều rủi ro như hút thai bị sót.

Dấu hiệu hút thai bị sót dễ nhận biết

dấu hiệu hút thai bị sót

Bài viết bạn quan tâm:

Nếu người thực hiện hút thai là các chuyên gia y tế không bảo đảm tay nghề thì chị em rất dễ sót thai sau khi hút. Các dấu hiệu hút thai bị sót rất dễ nhận biết, chúng bao gồm:

  • Ra máu kéo dài hàng tuần liền, máu chuyển màu đen thẫm và có thể vón cục.
  • Dịch có mùi hôi khó chịu.
  • Các cơn đau bất thường ở vùng bụng dưới, cảm giác đau âm ỉ mà không chấm dứt.
  • Cơ thể mệt mỏi, sốt kéo dài.

Lưu ý: Chị em thấy dấu hiệu hút thai bị sót cần phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và xử lý, bác sĩ sẽ tiến hành hút thai lại.

Hút thai bị sót có sao không?

Chị em hút thai bị sót nếu để lâu và kéo dài thì có thể gặp phải những biến chứng sau:

  • Viêm nhiễm phụ khoa: Sót thai làm tăng nguy cơ nhau thai bị nhiễm trùng rất lớn, chị em sẽ phải đối mặt với tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản như viêm tử cung, viêm cổ tử cung và viêm ống dẫn trứng…
  • Vô sinh hiếm muộn: Viêm ống dẫn trứng có thể gây tắc vòi trứng, dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.
  • Thiếu máu: Thai nhi bị sót trong tử cung dẫn đến hiện tượng chảy máu kéo dài mà không cầm được, thai phụ bị thiếu máu, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe với các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, choáng và thậm chí là ngất xỉu…

Bài viết bạn quan tâm:

Lời khuyên phòng ngừa hút thai bị sót

Sau khi hút thai, chị em sẽ có cảm giác đau bụng âm ỉ và hiện tượng ra máu vài ngày (3-5 ngày) sau đó giảm dần và hết hẳn. Do đó, nếu thấy hiện tượng ra máu kéo dài mà không dứt, đau bụng không giảm thì rất có thể chị em bị nhiễm trùng sau hút thai hoặc bị sót thai sau khi hút. Để bảo đảm hút thai an toàn, phòng ngừa hút thai bị sót, chị em cần lưu ý những thông tin sau:

  • Lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để tiến hành hút thai an toàn.
  • Tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ và dùng thuốc sau khi hút thai để phòng ngừa viêm nhiễm.
  • Kiêng quan hệ tình dục và tái khám sau một tháng hút thai để chắc chắn rằng chị em không bị ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về hiện tượng sót thai sau khi hút, hi vọng có thể giúp chị em nắm rõ các dấu hiệu hút thai bị sót và hiểu được hút thai bị sót có sao không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giúp đỡ.


Posted

in

by

Tags: