Hút thai có tiêm thuốc tê không?

Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa, áp dụng cho những trường hợp thai nhi dưới 6 tuần tuổi. Nhiều chị em lựa chọn hút thai vì nó phá thai nhanh chóng, không gây đau đớn và không gây chảy máu kéo dài như phá thai bằng thuốc. Hút thai có tiêm thuốc tê không là băn khoăn của các chị em. Sau đây các bác sĩ phòng khám Thái Hà xin tư vấn về vấn đề trên. 

Bài viết bạn quan tâm:

Hút thai có tiêm thuốc tê không?

hút thai có tiêm thuốc tê không

Trong hút thai, bác sĩ có sử dụng thiết bị y tế chuyên khoa can thiệp trực tiếp vào tử cung của nữ giới nên sẽ gây ra đau đớn. Chị em thực hiện hút thai cần được tiêm thuốc gây tê trước khi thực hiện tiểu phẫu (thuốc gây tê sẽ được tính vào tổng chi phí hút thai nhưng không đáng kể). Những lợi ích khi tiêm thuốc tê trước khi hút thai: 

  • Thuốc tê trong hút thai vừa có tác dụng giảm đau, vừa giảm bớt áp lực tâm lý cho thai phụ.
  • Sự có mặt của thuốc tê còn khiến cho quá trình thực hiện thủ thuật hút thai của bác sĩ diễn ra thuận lợi, trôi chảy.
  • Việc sử dụng thuốc tê sẽ không gây ra tác dụng phụ. Sau khi thuốc tê hết tác dụng, chị em sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Cụ thể, các bước tiến hành thực hiện hút thai và tiêm thuốc tê bao gồm:

  • Bước 1: Thăm khám ban đầu. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng mang thai và sức khỏe thai phụ. Hút thai có thể được tiến hành nếu như thai phụ mang thai dưới 6 tuần tuổi và không bị viêm nhiễm phụ khoa. Trong trường hợp thai phụ bị viêm nhiễm, bác sĩ cần điều trị ổn định viêm nhiễm trước khi hút thai. Thai nhi 5 tuần tuổi thì hút thai sẽ bị sót thai ,bác sĩ cần phải tiến hành .
  • Bước 2: Gây tê. Thai phụ được đặt lên bàn thực hiện thủ thuật, được vệ sinh vùng kín sạch sẽ để hạn chế viêm nhiễm, được tiêm thuốc tê cục bộ ở cổ tử cung để giảm đau.
  • Bước 3: Tiến hành thủ thuật hút thai. Sau khi tiệt trùng các dụng cụ y tế cẩn thận, bác sĩ sẽ đưa ống hút thai bằng nhựa vào vị trí của thai trong tử cung, tạo lực hút để hút túi thai ra ngoài. Toàn bộ thủ thuật hút thai chỉ diễn ra trong khoảng 15-20 phút.
  • Bước 4: Kết thúc thủ thuật hút thai. Thai phụ được ở lại cơ sở y tế để theo dõi trong vòng 1 tiếng. Nếu tình trạng sức khỏe bình thường, tim mạch, huyết áp ổn định thì có thể ra về.

Bài viết bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề: Hút thai có tiêm thuốc tê không? Bạn còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn về hút thai, hãy gọi điện đến số 0325.780.327 – 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để trò chuyện trực tuyến với các chuyên gia.


Posted

in

by

Tags: